Thứ Bảy, 04/05/2024 23:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệu tập đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật

(ANTV) - Tin giả cũng là một trong những vi phạm phổ biến trong mùa dịch. Từ năm ngoái đến nay, đã có không ít trường hợp bị xử phạt vì hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật, mà nặng hơn, còn gây hoang  mang trong cộng đồng. Mới đây, với việc đăng tải sai thông tin sai sự thật văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cho phép học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 để phòng, chống dịch Covid 19, 2 cá nhân tại tỉnh Lào Cai và Thái Nguyên đã bị cơ quan công an triệu tập để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Vào khoảng 4-5 Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 mạng xã hội facebook, nhóm kín Zalo đăng tải hình ảnh chụp Văn bản số 526/UBND-VX ngày 15/2/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng chống dịch bệnh Covid -19. Sau khi phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, cơ quan công an xác định văn bản trên đã được chỉnh sửa, không đúng sự thật.

Sau khi rà soát, truy tìm, Công an tỉnh Lào Cai đã triệu tập nam thanh niên sinh năm 2007, trú tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, là người đăng tải công văn giả lên mạng xã hội tới làm việc. Tại cơ quan Công an,  nam thanh niên thừa nhận đã dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để sửa công văn số 526/UBND-VX ngày 15/2/2020 của UBND tỉnh Lào Cai, sau đó chia sẻ lên facebook cá nhân”

Qua xác minh, truy xét, phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên cũng đã mời và làm việc với một học sinh lớp 10 trên địa bàn thành phố Thái Nguyên để làm rõ hành vi chỉnh sửa văn bản của UBND tỉnh Thái Nguyên và đăng tải trên mạng xã hội.

Quá trình làm việc, học sinh này khai nhận, ngày 15/02/2021 đã vào nhóm chát bạn bè trên mạng xã hội tải văn bản của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc cho học sinh nghỉ học năm 2020, sau đó sử dụng công cụ photoshop chỉnh sửa văn bản năm 2020 thành 2021, và chỉnh sửa lịch nghỉ học từ ngày 17/02/2020 đến ngày 29/02/2020 thành từ ngày 17/02/2021 đến ngày 29/02/2021.

Tiếp đó, học sinh này gửi bản đã chỉnh sửa vào nhóm chát, với mục đích trêu đùa. Hình ảnh văn bản giả mạo sau đó bị phát tán trên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của nhiều người dân, gây hoang mang trong dư luận.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm