Thứ Sáu, 29/03/2024 01:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệu tập 2 học sinh làm giả công văn của UBND tỉnh cho nghỉ học

(ANTV) - Mới đây nhất, sau khi Công an tỉnh Lào Cai và Thái Nguyên triệu tập 2 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cho phép học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu  để phòng, chống dịch Covid-19, chiều 19/2, lại có thêm hai em học sinh lớp 9 tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm đồng được triệu tập đến để làm rõ về hành vi tương tự.      

Qua làm việc hai em khai nhận đã tải từ mạng Internet hình ảnh văn bản gốc ngày 02/02/2021 của UBND tỉnh về việc cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 17/2/2021, rồi dùng phần mềm “Paint” trong hệ điều hành Windows phù phép biến ngày phát hành văn bản thành 18/02/2021 và sửa lại nội dung thành cho nghỉ học từ ngày 19/02/2021. Sau đó 2 em gửi cho nhóm bạn bè, anh em trong lớp học với mục đích trêu đùa.

Hình ảnh sau đó đã bị phát tán trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin khiến nhiều người hoang mang. Bản thân hai em đều không lường trước được hậu quả do hành vi của mình gây ra. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý.

Đà Nẵng: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Hoàng Phúc, 24 tuổi trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam.

Từ đầu tháng 5 năm 2020, Phúc đăng tin với nội dung vay tiền thủ tục nhanh gọn trên Facebok. Anh Phạm Văn Thiêng trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã liên hệ với Phúc vay 20 triệu đồng. Phúc đưa ra điều kiện anh Thiêng phải đứng tên mua trả góp chiếc xe máy tại một cửa hàng ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, sau đó viết giấy bán xe máy nói trên cho Phúc và được hẹn đến ngày lấy biển số xe mới nhận được hết số tiền 20 triệu đồng. Vì cần tiền nên anh Thiêng chấp nhận làm theo.

Hôm sau, Phúc tự đến cửa hàng lấy biển và bán luôn chiếc xe cho một người khác trên địa bàn quận Liên Chiểu với giá hơn 30 triệu đồng và cắt đứt mọi liên lạc với anh Thiêng nhưng vẫn bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm