Thứ Bảy, 20/04/2024 18:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt xóa sới bạc lưu động quy mô lớn nhất ở Đắk Lắk

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an huyện Krông Pắk đấu tranh, triệt phá một tụ điểm đánh bạc với quy mô lớn với nhiều thủ đoạn tinh vi, thu giữ số tiền đánh bạc lớn nhất từ trước đến nay ở Đắk Lắk.

Sau một thời gian dài kiên trì theo dõi, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập án, lên kế hoạch phối hợp với phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh bắt gọn một nhóm chuyên tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô rất lớn. Tại thời điểm tổ chức bao vây, ập vào một căn nhà được xây dựng rất kiên cố tại thôn Phước Lộc 3, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, lực lượng phá án đã bắt quả tang 53 đối tượng đang đánh xóc đĩa sát phạt nhau ăn tiền, thu giữ tại hiện trường, trên chiếu bạc và trong người các đối tượng gần 700 triệu đồng, 60 chiếc ĐTDĐ, 36 xe máy cùng nhiều tang vật chứng liên quan.

Thượng tá Phan Thanh Cường, Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Các nhóm đối tượng tổ chức và đánh bạc đều đã có nhiều tiền án, tiền sự, hoạt động chuyên nghiệp nên trong quá trình hoạt động các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm, bố trí lực lượng canh gác từ xa, khi phát hiện lực lượng Công an sẽ báo động cho con bạc giải tán hoặc tiêu hủy chứng cứ. Ngoài ra khi đánh bạc các đối tượng thường ngụy trang bằng cách khóa cửa rất là kỹ, nhiều lớp dẫn đến khó khăn cho công tác xác minh, triệt phá, trước các phương thức thủ đoạn tinh vi của các đối tượng này lực lượng Cảnh sát hình sự đã lên các phương án, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh triệt phá có hiệu quả nhóm đối tượng này.

Qua đấu tranh khai thác, Phòng Cảnh sát hình sự làm rõ, chủ căn nhà này là Kiều Văn Trường, còn chủ sòng bạc trên là Hoàng Minh Sinh, trú ở xã Hòa An, huyện Krông Pắk. Sinh là đối tượng tổ chức đánh bạc chuyên nghiệp và từng có một tiền án về tội chống người thi hành công vụ. Để hòng đánh lừa, qua mắt quần chúng và lực lượng Công an, Sinh và đồng bọn thường thuê những căn nhà kiên cố, có nhiều lớp cửa sắt, ở nơi vắng vẻ, ít người qua lại để tổ chức đánh bạc lưu động. Sinh còn thuê thêm người cảnh giới vòng ngoài từ xa để lập tức điện báo cho cả nhóm ở trong tẩu tán khi phát hiện có người lạ khả nghi là cơ quan chức năng đến.

Tại cơ quan điều tra đối tượng Hoàng Minh Sinh, xã Hòa An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk khai nhận: Việc tổ chức đánh bạc thuê 8 người canh gác, dẫn khách và trông xe, mỗi ngày trả cho một người 300 ngàn, để khách tới chơi, người quen thì tôi cho vô, còn ai lạ thì tôi sẽ hỏi đi với ai thì tôi mới cho vô đánh bạc. Trong sòng bạc tôi có nhiệm vụ thu xâu và quản lý, thu xâu thì mỗi lần lên ba đen thì thu 5% thắng cược của người đặt cược, mỗi ván thì ít nhất từ 5 đến 10 triệu, nhiều nhất là từ 30 – 40 triệu, trong sòng có phát nước miễn phí cho con bạc.

Ngoài vụ việc trên, thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã dày công xác lập án khám phá thành công một số ổ, nhóm chuyên tổ chức đánh bạc lưu động quy mô lớn phức tạp./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm