Thứ Ba, 23/04/2024 17:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt xoá cá độ bóng đá mùa World Cup

(ANTV) - Chỉ còn ít ngày nữa World Cup 2022 sẽ chính thức khai mạc. Giải bóng đá lớn nhất hành tinh được đông đảo người hâm mộ yêu thích theo dõi, đồng thời đây cũng là dịp rất dễ phát sinh các loại tội phạm, nổi cộm là tội phạm đánh bạc, cá độ bóng đá. Chủ động nắm tình hình, Bộ Công an đã sớm chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá và điều này đã nhận được sự hưởng hứng mạnh mẽ từ phía cộng đồng mạng.

“Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn một nghìn tỷ đồng ở Bắc Ninh”… “Công an Đà Nẵng phá đường dây cá độ qua mạng hơn 470 tỷ đồng”…“Công an 3 tỉnh phối hợp phá đường dây cá độ bóng đá hơn 6.000 tỉ đồng”… hàng loạt đường dây cá độ bóng đá với số tiền giao dịch hàng nghìn tỷ đồng bị lực lượng công an triệt xóa trong những ngày vừa qua đã khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của lực lượng công an trong việc tấn công, triệt xóa các đường dây cá độ bóng đá trước thềm World cup năm nay.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn Bộ Công an, thông tin với báo chí : Bộ Công an đã sớm chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong dịp World Cup 2022. Chủ công thực hiện công tác này là lực lượng Cảnh sát hình sự và lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Đông đảo cư dân mạng cho rằng, thời điểm cuối năm và dịp diễn ra World Cup 2022 dễ phát sinh tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá và việc Bộ Công an tổ chức chuyên đề đấu tranh với tội phạm  cá độ bóng đá là đặc biệt cần thiết trong tình hình hiện nay. Những vụ án liên quan tới cá độ bóng đá được lực lượng công an tại nhiều địa phương triệt xóa trong thời gian qua là cơ sở tạo đà tiếp tục tấn công mạnh mẽ hơn nữa các đường dây cá độ bóng đá trong thời điểm World cup diễn ra tới đây.

Cũng phải thấy rằng, cá độ bóng đá hay các loại hình đánh bạc trực tuyến hiện nay núp bóng dưới rất nhiều hình thức khác nhau, với rất nhiều thủ đoạn phạm tội mới, tinh vi, có tính ẩn danh, độ bảo mật cao nên gây khó khăn trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, việc nỗ lực triệt xoá các đường dây cá độ bóng đá của lực lượng công an đã để lại dấu ấn mạnh mẽ, tạo niềm tin với đông đảo cư dân mạng trong việc chủ động tấn công các loại tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên nhân dân.

Và để giúp đỡ lực lượng công an thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng đó, đông đảo cư dân mạng mong rằng, bản thân mỗi người cần nâng cao nhận thức, không tham gia các hoạt động cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá qua mạng; chủ động phát hiện các trang Website cờ bạc, cá độ để thông tin cho lực lượng công an đấu tranh, triệt xoá kịp thời.

Mỗi khi toàn cầu hướng về trái bóng tròn World Cup, cũng là lúc tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá thừa cơ hoạt động. Điều đáng lo ngại, loại tội phạm này còn là nguyên nhân, điều kiện phát sinh các hành vi tiêu cực, tệ nạn và hoạt động phạm tội khác, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự, gây mất ổn định cuộc sống một bộ phận người dân. Vậy nên mỗi người cần nhận thức rõ tác hại và phòng tránh, không tham gia vào tệ nạn cá độ.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Xem thêm