Thứ Sáu, 29/03/2024 15:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng tại huyện Hải Hà

ANTV - Một nhóm đối tượng chuyên tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, thu lời bất chính hàng trăm tỉ đồng vừa bị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt phá.

Bất ngờ khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Định, đối tượng cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng, tại số nhà 17, phố Lý Thường Kiệt, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng Công an thu giữ 01 xe ô tô, 05 điện thoại di động, 01 máy tính bàn và rất nhiều hợp đồng, giấy vay tiền, sổ hộ khẩu và nhiều giấy tờ thế chấp khác.

Cùng tham gia với Định còn có Nguyễn Thị Thu Thủy, trú  tỉnh Quảng Ninh và Vũ Văn Quảng, trú huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Kiểm tra tài khoản quản lý hoạt động cho vay trong máy tính các đối tượng, cơ quan Công an xác định, từ tháng 4/2018 đến thời điểm bị bắt giữ, Nguyễn Văn Định đã cho tổng số 874 trường hợp vay tiền với mức lãi suất trung bình từ 3.000đồng/triệu/ngày đến 10.000đồng/triệu/ngày, tương ứng từ 180% đến 360%/năm. Tổng tiền lãi thu lời bất chính lên tới gần 300 tỉ đồng.

Cơ quan Công an cho biết, hình thức cho vay của nhóm đối tượng này bao gồm “vay tín chấp” (thế chấp lại các loại giấy tờ tùy thân để vay tiền), “vay bát họ”, “vay cầm đồ” với các thủ tục nhanh gọn, giải ngân nhanh chóng sau vài phút làm thủ tục hợp đồng.

Thượng tá Đinh Ngọc Văn, Trưởng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Đây là nhóm đối tượng hoạt động với tính chất chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi đã thu được số tiền lãi hàng trăm tỉ đồng, đây là số tiền thu lợi bất chính bị phát hiện là lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đa số người vay là người dân lao động có hoàn cảnh khó khăn, sau khi vay nợ đã bị thúc ép trả lãi nặng trong một thời gian dài, số tiền lãi phải trả gấp nhiều lần số tiền vay. Việc đấu tranh triệt phá thành công nhóm đối tượng nêu trên đã giải quyết được sức ép thanh toán lãi nặng theo định kỳ cho hàng trăm người dân lao động tại địa bàn, góp phần mang lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, được dư luận quần chúng nhân dân dồng tình, ủng hộ.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

Xem thêm