Thứ Sáu, 26/04/2024 22:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Trả giá cho hành vi đi cướp lấy tiền uống rượu

(ANTV) - Cướp giật tài sản để có tiền uống rượu, Trần Tuấn Tài, 19 tuổi, trú xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã phải nhận mức án 2 năm 6 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, 1/1/2019, sau khi uống rượu, Tài điều khiển xe máy chở Võ Tuấn Kiệt, 18 tuổi chạy quanh nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Vĩnh Long để tìm tài sản có giá trị cướp giật lấy tiền uống rượu tiếp.

Khi đi đến một phòng khám trên đường Trần Phú, phường 4, TP Vĩnh Long thì cả hai phát hiện chị Lê Thị Thu Trang đang cầm trên tay chiếc điện thoại trị giá hơn 3 triệu 500 ngàn đồng. Lợi dụng lúc chị Trang sơ hở, Tài đã giật lấy điện thoại rồi lên xe Kiệt bỏ chạy nhưng bị người dân bắt giữ ngay sau đó.

Tòa án nhân dân TP Vĩnh Long đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Tuấn Tài 2 năm 6 tháng tù và Võ Tuấn Kiệt 1 năm 6 tháng cùng về tội Cướp giật tài sản nhưng Tài đã làm đơn kháng cáo. Tại phiên xử phúc thẩm, Tài đã không đưa ra được chứng cứ giảm nhẹ hình phạt nên đã tự nguyện rút đơn kháng cáo và phải chấp hành bản án mà Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên.

Cà Mau: Tạm giữ nhiều thanh thiếu niên gây mất trật tự an toàn giao thông

Khoảng 01h30 ngày 09/8, Đội Cảnh sát giao thông Tân Hưng Đông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Cà Mau đã phối hợp cùng Công an huyện Cái Nước tổ chức ngăn chặn và tạm giữ nhiều thanh thiếu niên đang gây mất trật tự an toàn giao thông trên tuyến lộ từ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước đến thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời.

Phát hiện lực lượng làm nhiệm vụ, nhiều đối tượng đã tăng tốc và bỏ chạy theo nhiều hướng khác nhau. Tuy nhiên các tổ công tác đã kịp thời tạm giữ 26 đối tượng trong đó có 2 nữ, 20 phương tiện mô tô các loại hầu hết đều có phân khối lớn và được thay đổi kết cấu để có thể tăng tốc trong thời gian ngắn và gây âm thanh lớn.

Ngoài ra qua kiểm tra còn phát hiện 1 đối tượng dương tính với chất ma túy. Được biết, trong các đối tượng bi tạm giữ có 1 đối tượng vừa bị Công an huyện Cái Nước xử lý về lỗi vi phạm tốc độ và sử dụng ma túy. Hiện vụ việc vẫn đang được các đơn vị chức năng tiếp tục xử lý.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm