Thứ Sáu, 10/05/2024 15:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tội phạm có tổ chức núp bóng doanh nghiệp

(ANTV) - Tội phạm có tổ chức, núp bóng doanh nghiệp (DN) để hoạt động phạm tội vẫn luôn là nỗi ám ảnh với người dân và các doanh nghiệp hoạt động chân chính tại các địa phương. Thời gian vừa qua, tại địa bàn tỉnh Phú Thọ loại tội phạm này có dấu hiệu hoạt động với nhiều hành vi như cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng. 

Thành lập công ty TNHH thương mại Mạnh Trình, địa chỉ tại khu Sơn Hà, thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ nhưng mục đích của Lê Văn Thơ – Giám đốc cty này là tổ chức thực hiện các hoạt động có tính chất bảo kê, cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng.

Theo đó, khi DN nào đến khu công nghiệp Cẩm Khê hoạt động đều phải chấp nhận nộp cho công ty Mạnh Trình 15% tổng giá trị hợp đồng đã được ký kết. Việc các cty này thuê nhân công là người địa phương cũng bị Cty Mạnh Trình can thiệp để lấy tiền chênh lệch.

Nếu doanh nghiệp không chấp nhận những điều kiện do Cty Mạnh Trình đưa ra thì Lê Văn Thơ sẽ chỉ đạo đàn em đe dọa, chửi bới, cản trở các hoạt động của DN…

Ngay khi có thông tin về nhóm đối tượng tội phạm này, công an tỉnh Phú Thọ đã xác lâp chuyên án đấu tranh. Nhận định loại tội phạm này hoạt động có tính chất côn đồ, rất manh động và liều lĩnh do đó, Phòng CSHS công an tỉnh Phú Thọ đã tung các trinh sát dày dặn kinh nghiệm, có bản lĩnh, nghiệp vụ vào cuộc tiến hành điều tra truy xét. Chỉ sau 1 thời gian ngắn, các đối tượng là GĐ, Phó GĐ và nhân viên Cty Mạnh Trình đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT đã chứng minh, làm rõ Nguyễn Văn Duy (SN 1988, là nhân viên Cty Mạnh Trình còn có hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Số hung khí cơ quan công an đã thu giữ tại văn phòng Cty Mạnh Trình. Rõ ràng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, núp bóng DN này nếu không được đấu tranh, triệt phá kịp thời sẽ gây ra những hệ lụy xấu, gây bức xúc trong nhân dân và DN làm ăn chân chính, cản trở sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Chỉ trong thời gian ngắn, ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, hoạt động núp bóng DN đã bị đấu tranh, triệt phá thành công. Điều này tiếp tục khẳng định quyết tâm của lực lượng công an tỉnh Phú Thọ đó là không để loại tội phạm này có cơ hội hoạt động lộng hành, góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn, tạo môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh cho các nhà đầu tư.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm