Thứ Năm, 02/05/2024 04:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tội phạm cờ bạc nở rộ đầu năm

(ANTV) - "Tháng Giêng là tháng ăn chơi, tháng hai cờ bạc, tháng ba hội hè". Đầu  năm rảnh rỗi cũng là thời điểm tội phạm cờ bạc gia tăng. Không ít người đã phung phí thời gian và tiền bạc vào trò đỏ đen. Mặc dù các lực lượng chức năng  đã nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền và có những biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, song tình hình tội phạm cờ bạc vẫn diễn biến khá phức tạp, cả dưới hình thức truyền thống lẫn cờ bạc biến tướng trên các trang mạng internet.

Mới đây, một xới bạc nằm sâu trong con ngõ nhỏ tại thôn Yên Phú, xã Văn Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội đã bị Công an Hà Nội triệt phá. Đối tượng đứng ra tổ chức đánh bạc là Lê Đình Giang. Giang sử dụng nhà riêng của mình làm tụ điểm đánh bạc. Tại đây, Giang quây tôn kín sân để bên ngoài không nhìn thấy và lắp đặt camera, đồng thời cắt cử người trông xe, thu phế từng con bạc vào chơi. Ngày bình thường Giang cùng các đối tượng chơi bí mật bên trong nhà tại nhiều địa điểm khác nhau, di chuyển liên tục điểm chơi bạc để tránh lực lượng chức năng.

Vào thời điểm Giang đang tổ chức 2 chiếu bạc dưới hình thức xóc đĩa cho 49 đối tượng chơi thì bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang. Để phục vụ xới bạc hoạt động, con trai của Giang được phân công đứng ra điều hành và cảnh giới.

Tại thời điểm các trinh sát Công an ập vào bắt quả tang, đã thu giữ hơn 200 triệu tiền mặt tại chiếu bạc. 45 đối tượng trong xới bạc này bị tạm giữ hình sự về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Các đối tượng tham gia đánh bạc khai nhận, do xới bạc này được quây tôn kín đáo, lại nằm lọt giữa khu dân cư nên đã yên tâm tìm đến đây chơi.

Theo nhận định của cơ quan công an, tội phạm cờ là nguyên nhân dẫn đến nhiều hệ lụy xấu cho xã hội làm phát sinh các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, cho vay lãi nặng. Thời điểm đầu năm mới, các xới bạc dưới hình thức đánh truyền thống hoạt động trong các khu dân cư thường lôi kéo rất nhiều người tham gia. Ban đầu người chơi chỉ nghĩ chơi tiêu khiển trong những ngày đầu xuân năm mới nhưng càng chơi các con bạc càng dấn sâu vì cay cú ăn thua.

Từ những vụ cờ bạc liên tiếp bị cơ quan công an triệt phá thời điểm trước, trong và sau Tết vừa qua, mỗi người dân đừng vì lý do đầu xuân năm mới mà muốn thử vận may với những ván bài đỏ đen. Bởi cờ bạc dù dưới bất cứ hình thức nào đều là hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Bộ luật Hình sự năm 2015, nếu giá trị tiền, hiện vật từ 05 triệu đồng trở lên, người tham gia đánh bạc sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội đánh bạc với mức phạt tối đa là 07 năm tù giam./.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm