Thứ Năm, 25/04/2024 07:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Nghệ An: Nổ súng khống chế “trùm” ma tuý 5 tiền án; Thái Nguyên: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Bắt 55 khúc sừng tê giác giấu trong thạch cao tại sân bay Nội Bài; Tiền Giang: Hai kẻ cầm đầu vụ nổ súng, chém người ở tiệm cầm đồ ra đầu thú; Bến Tre: Tạm giữ đối tượng bắt giữ người trái pháp luật; Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất thuốc tân dược giả tại TP Hồ Chí Minh;... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24 giờ qua.

Nghệ An: Nổ súng khống chế trùm ma tuý 5 tiền án

Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Nghệ An vừa đồng chủ trì với Công an huyện Nghĩa Đàn, phối hợp Đội CSGT 1.48, Phòng CSGT Công an tỉnh phá chuyên án bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý; thu giữ 1kg ma tuý đá, 3.000 viên hồng phiến.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Đào Viết Ba, trú huyện Quỳ Châu, Nghệ An khai nhận đã mua số ma tuý trên với giá hơn 200 triệu đồng của người Mông ở Kỳ Sơn rồi mang về Quỳ Châu bán lại kiếm lời.

Thái Nguyên: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Tại Thái Nguyên, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh cũng vừa bắt quả tang đối tượng Thân Văn Hiển, trú huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực phường Lương Sơn, thành phố Sông Công.

Thu giữ trên người và tại nhà của Hiển 101,793 gam ma túy đá; 219 viên ma túy tổng hợp và  hơn 5 gam hêrôin.

Bắt 55 khúc sừng tê giác giấu trong thạch cao tại sân bay Nội Bài 

55 khúc sừng tê giác, tổng trọng lượng 125,15 kg được cất giấu tinh vi trong 14 kiện hàng là các khối thạch cao đã bị Đội Kiểm soát Hải quan Hà Nội phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện, tạm giữ để điều tra, xử lý.

Lô hàng từ các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất vận chuyển qua đường hàng không về Sân bay Quốc Tế Nội Bài. Đối tượng nhận hàng là 1 công ty trụ sở tại TP. Bắc Giang.

Đơn vị mở tờ khai là Công ty TNHH may xuất khẩu và thương mại Thiên Hà, ở TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tiền Giang: Hai kẻ cầm đầu vụ nổ súng, chém người ở tiệm cầm đồ ra đầu thú

Sau hơn 1 tuần gây ra vụ nổ súng, chém người tại tiệm cầm đồ ở tỉnh Tiền Giang, Lê Hoàng Tân và con trai là Lê Hữu Tiến (tức Tiến "đen") đã ra đầu thú.

Liên quan tới vụ việc, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Long Nhân và Châu Minh Thuấn (cùng trú thị xã Cai Lậy).

Trước đó, vào chiều 19/7, Tân cùng con trai đã huy động gần 20 người đi trên 2 ôtô, mang theo súng, bình gas, dao mã tấu cùng đến tiệm cầm đồ Lê Thúy ở thị xã Cai Lậy quậy phá. Quá trình khám xét nhà của Tân và con trai, lực lượng Công an thu giữ khẩu súng ngắn, hàng chục dao kiếm tự chế.

Bến Tre: Tạm giữ đối tượng bắt giữ người trái pháp luật 

Bắt giữ người trái phép, hai đối tượng Giáp Thanh Hưng và Trần Lê Anh Khang vừa bị công an huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre bắt khẩn cấp.

Do xảy ra mâu thuẫn trong việc làm ăn, Hưng và Khang đã bắt và nhốt 3 thanh niên Ngô Văn Điểm,  Hứa Văn Quyện, và Hứa Văn Đô, cùng trú tỉnh Kiên Giang và yêu cầu người nhà chuộc với giá 30 triệu/người.

Đến ngày 23/7/2019, gia đình Đô chuyển khoản qua cho Hưng số tiền 38 triệu đồng và Đô được thả về nhà, sau đó Đô đến cơ quan công an tố giác.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất thuốc tân dược giả tại TP Hồ Chí Minh

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hồ Chí Minh vừa phát hiện 4 cơ sở sản xuất, phân phối thuốc tân dược, thực phẩm chức năng quy mô rất lớn trên địa bàn quận 8, quận 10,11 và huyện Bình Chánh với nhiều mặt hàng sản phẩm là thuốc tân dược, thực phẩm chức năng… được các đối tượng sản xuất làm giả với số lượng lớn.

Qua khai thác ban đầu, xưởng sản xuất nằm trên địa bàn huyện Bình Chánh là nơi chuyên làm giả các loại thuốc tân dược, thực phẩm chức năng theo đơn đặt hàng.Trung bình 1 tháng sản xuất giả và xuất ra ngoài thị trường hơn 1 triệu đơn vị thuốc tân dược, thực phẩm chức năng các loại.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm