Thứ Sáu, 26/04/2024 13:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thuê nhà nghỉ ẩn mình để trộm cắp nhà dân

(ANTV) - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa bắt giữ đối tượng chuyên cắt khóa, đột nhập trộm tài sản. Thủ đoạn gây án của đối tượng rất tinh vi khi dành nhiều thời gian theo dõi động tỉnh những nơi chuẩn bị gây án, chọn vị trí thích hợp, đồng thời ẩn mình trong nhà nghỉ để chờ đúng thời điểm phù hợp để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 02/05, đối tượng Bùi Đình Quý, hộ khẩu thường trú tại huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình  đã thuê nhà nghỉ Hồng Hà tại ngõ 32 Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Tại đây đối tượng đã chuẩn bị khẩu trang, kềm cộng lực để phục vụ trộm cắp.

Qua quan sát, đối tượng phát hiện số nhà 71 đóng cửa, không có người ở nhà đến khoảng 20 giờ ngày 02/05, đối tượng Bùi Đình Quý đã đem theo dụng cụ như xà cầy, kính đen, khẩu trang trèo từ ban công nhà nghỉ Hồng Hà sang nhà số 71 để phá khóa đột nhập vào trong lấy trộm nhiều tài sản có giá trị như vàng miếng và tiền mặt trí giá hơn 700 triệu đồng.

Theo cơ quan công an quận Cầu Giấy, đối tượng Quý có nhiều tiền án, có dấu hiệu liên quan đến những đường dây trộm cắp chuyên nghiệp. Sau khi thực hiện vụ trộm thành công đã nhanh chóng tẩu tán tài sản trộm được tại địa bàn các tỉnh xa nơi gây án.

Thủ đoạn thuê nhà nghỉ, kiểm tra địa điểm gây án để có phương án hành động là một trong những bước mà những đối tượng trộn cắp chuyên nghiệp chuẩn bị trước khi hành động, với những đối tượng này thường rất manh động vậy nên cơ quan công an khuyến cáo người dân nên lắp camera an ninh, trang bị hệ thống khóa có độ an toàn cao, đặc biệt khi đi vắng cần nhờ người quen trông giúp hoặc phải có biện pháp gia cố lại hệ thống cửa, khóa cửa để tội phạm không thể nhận biết được mình có ở nhà hay không.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm