Thứ Năm, 25/04/2024 16:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thực nghiệm điều tra vụ hiếp dâm, giết người ở Trạm Tấu

(ANTV) - Công an tỉnh Yên Bái vừa tổ chức thực nghiệm điều tra vụ trọng án hiếp dâm, giết người xảy ra tại địa bàn thôn Làng Mảnh, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái xảy ra vào ngày 6/11 vừa qua.

Nghi phạm Hà Văn Hoát, sinh năm 1985, trú tại thôn Thác Vác, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái là đã tái diễn lại toàn bộ quá trình thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 14 giờ ngày 06/11/2020, trên đường đi từ xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn lên thôn Làng Mảnh, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, Hoát phát hiện chị Sùng Thị Bê, sinh năm 2003 đi phía trước liền đuổi theo kéo tay chị Bê xuống ta luy âm cách mặt đường khoảng 20 mét rồi đe dọa, bắt chị phải cởi quần áo, sau đó Hoát dùng quần tất và áo ngực của Bê trói 2 tay Bê lại để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi quan hệ tình dục xong, đối tượng dùng áo khoác siết cổ nạn nhân đến chết rồi đi về nhà. Ngày 7/11, người dân phát hiện thi thể nạn nhân nên đã trình báo cơ quan công an.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đang hoàn tất hồ sơ vụ án để sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Học sinh tỉnh Khánh Hòa tiếp tục được nghỉ học để phòng tránh mưa lũ

Chiều ngày 30/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa có thông báo khẩn về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng mưa lớn diện rộng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tính đến 17 giờ ngày 30/11, tình hình mưa lũ vẫn tiếp tục diễn ra, gây ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Để triển khai ứng phó với diễn biến mưa lũ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các Phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc sở tiếp tục cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học ngày 1/12 để phòng, tránh mưa lũ.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ để chủ động cho học sinh nghỉ trong các ngày tiếp theo (nếu mưa lũ lớn tiếp tục xảy ra).

Đồng thời, khắc phục ngay những thiệt hại do mưa, lũ gây ra (nếu có) và xây dựng kế hoạch học bù vào thời gian thích hợp.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Xem thêm