Thứ Sáu, 26/04/2024 12:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thủ đoạn lừa đảo bán thuốc chữa bách bệnh

(ANTV) - Trong vòng không đầy 1 tuần, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng xảy ra 2 vụ lừa đảo bán các loại thuốc không rõ nguồn gốc được quảng cáo là trị bách bệnh và 2 nạn nhân đã mắc bẫy với số tiền bị lừa gần 100 triệu đồng. Điều đáng nói, những đối tượng này đã tìm đến những người lớn tuổi đang có bệnh, đánh vào sự nhẹ dạ, cả tin của hộ rồi lôi kéo họ mua thuốc. 2 nhóm này đã bị CA TP Đà Lạt bắt giữ cùng nhiều tang vật.

Bao hạt hạnh nhân, túi nilon và những nhãn mác in dòng chữ “Hạt thảo sơn - Học viện quân y” mà nhóm 4 đối tượng Nguyễn Thị Tâm, Vũ Thị Vân, Trần Văn Đăng cùng trú tại tỉnh Nam Định và Lê Thị Oanh trú tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh dùng để lừa bà Nguyễn Thị Tuyến ở phường 4, Tp Đà Lạt mua với mức giá 35 triệu đồng 1 gói nhỏ.

Sau khi phân công nhiệm vụ cho từng người, ngày 25/3, 4 đối tượng này từ TP Hồ Chí Minh lên TP Đà Lạt tìm kiếm các nạn nhân để lừa đảo. Trưa cùng ngày thấy bà Tuyến đang đi bộ Vân đã tiếp cận xưng là bác sỹ đang công tác tại bệnh viện đa khoa Lâm Đồng rồi lôi kéo bà Tuyến mua một loại thuốc của chúng có tác dụng chữa bách bệnh..

Các đối tượng lôi kéo và bà Tuyến đồng ý mua 1 gói thuốc với giá 35 triệu đồng. Do không có sẵn tiền nên Tâm đã cho bà Tuyến mượn rồi chở bà Tuyến về nhà lấy tiền. Sau đó phát hiện bị lừa, bà Tuyến đã đến cơ quan Công an trình báo. Tiến hành truy xét, chiều tối ngày 26-3, 4 đối tượng đã bị bắt giữ cùng nhiều tang vật liên quan và trên 60 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Cũng với thủ đoạn nhắm vào người già, lừa đảo bằng thủ đoạn bán thuốc bắc không rõ nguồn gốc chữa các bệnh nan y, trưa ngày 20/3 một nhóm gồm 6 đối tượng đã lừa cụ bà Tạ Thị Oanh (76) trú tại phường 4, TP Đà Lạt mua 1 gói thuốc bắc chữa bệnh tiểu đường với giá 70 triệu đồng. Nhóm đối tượng này đã bị Công an TP Đà Lạt bắt giữ sau gần 4 ngày điều tra. Công an TP Đà Lạt thông báo ai là nạn nhân của 2 nhóm đối tượng này liên hệ với Công an TP để phục vụ điều tra.

Truy tố chủ xưởng gỗ tàng trữ gần 30m3 gỗ trái phép

Tại Đắk Lắk, Viện KSND tỉnh vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Quang Tiệp, trú tại xã Đliê Ya, huyện Krông Năng về tội “Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Quang Tiệp có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh sản xuất sản phẩm từ đồ gỗ, mua bán gỗ. Tháng 10/2018, Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra tại cơ sở kinh doanh của Tiệp thì phát hiện trong xưởng chế biến có 660 tấm ván xẻ và 20 hộp gỗ với tổng khối lượng hơn 19,3 m3; riêng trong kho chứa có 166 hộp gỗ xẻ, khối lượng hơn 19,5 m3. Tại thời điểm kiểm tra, chủ xưởng gỗ không xuất trình được hồ sơ chứng minh nguồn gốc.

Tiếp tục mở rộng kiểm tra, lực lượng Công an còn phát hiện 12 bãi tập kết gỗ với tổng khổi lượng hơn 76,5 m3. Tiệp khai, số gỗ trên mua ở nhiều nguồn khác nhau. Sau này, Tiệp đã cung cấp cho cơ quan chức năng một số hóa đơn chứng từ liên quan đến số gỗ… Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, khối lượng 27,4 m3 gỗ các loại từ nhóm II đến nhóm VI bên trong kho và xưởng của Nguyễn Quang Tiệp là không có hồ sơ chứng minh nguồn gốc.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm