Thứ Sáu, 26/04/2024 13:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thủ đoạn làm giả con dấu, tài liệu quy mô lớn

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lập một chiến công xuất sắc, đó là đấu tranh thành công chuyên án 1220G. Kết thúc chuyên án, cơ quan công an đã làm rõ 9 đối tượng, thu giữ hàng ngàn đồ vật, tài liệu các loại liên quan đến hoạt động chuyên làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Chỉ với một từ khóa “làm bằng cấp”, có thể dễ dàng tìm thấy hàng loạt tài khoản Facebook, trang fanpage quảng cáo, giới thiệu cung cấp các loại văn bằng, chứng chỉ, giấy phép lái xe, giấy chứng minh, căn cước công dân. Những loại giấy tờ này được rao với giá từ vài trăm đến vài triệu đồng và được các đối tượng cam đoan là “y như thật”, không thể bị phát hiện. Từ đây, có nhiều đối tượng đã sử dụng giấy tờ giả như chứng minh nhân dân, căn cước công dân... để phục vụ hành vi phạm tội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tìm ra đối tượng núp sau những thông tin giả nói trên, đó là Lê Thanh Hiển (29 tuổi, trú tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh BRVT.

Quá trình đấu tranh, khai thác Lê Thanh Hiển, Ban chuyên án đã xác định được 2 nhóm trong đường dây làm giấy tờ giả có quan hệ trực tiếp với đối tượng. Trong đó, 1 nhóm chuyên làm giả các loại bằng cấp như bằng cao đẳng, đại học, cao đẳng chuyên ngành y hoặc kỹ thuật 1 nhóm chuyên làm giả các loại giấy phép lái xe và căn cước công dân.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, mỗi loại bằng cấp, giấy tờ giả thường được nhận làm với giá từ vài trăm đến trên dưới 1 triệu đồng với khách lẻ và từ 300-400 nghìn nếu “bỏ mối” cho các “cò” như Lê Thanh Hiển.

Hiện, Công an tỉnh đang tiếp tục đấu tranh mở rộng, truy bắt, truy tìm các đối tượng còn lại trong đường dây làm giả giấy tờ nói trên. Đồng thời sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân đã và đang sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mà nhóm này cung cấp, góp phần bảo đảm tốt công tác quản lý nhà nước về hành chính, phòng ngừa các hành vi gây mất ổn định ANTT trên địa bàn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm