Thứ Sáu, 29/03/2024 15:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thợ cơ khí buôn bán ma túy số lượng lớn

(ANTV) - Sáng nay, Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc khám phá thành công chyên án ma túy, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa, trú tại huyện Nghi Lộc về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tại xóm 3, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, thu giữ: 12 gói nghi ma túy đá, trọng lượng 13kg; 06 bánh hêrôin, trọng lượng 2,1kg; 50 viên ma túy tổng hợp; 1 cân điện tử và một số vật chứng liên quan khác.

Nguyễn Văn Nghĩa khai nhận bản thân là thợ cơ khí trên địa bàn huyện Nghi Lộc, ngày 10/10/2020, Nghĩa đã vận chuyển số ma túy trên từ huyện Quế Phong về cất giấu tại nhà riêng, dự định đưa đi tiêu thụ tại các tỉnh phía Nam thì thì bị bắt giữ.

Thái Bình: Khởi tố vụ án cố ý gây thương tích

Với hành vi cố ý gây thương tích, 2 đối tượng là Nhâm Đức Tiến và Vũ Văn Hiệp, đều trú tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trước đó, khoảng 0 giờ ngày 25/9/2020, tại vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp thuộc thôn Tống Thỏ Nam, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình, Nhâm Đức Tiến có hành vi dùng đao kim loại đánh, chém anh Nguyễn Nhật Huy, sinh năm 2002, trú tại xã Đông Á, huyện Đông Hưng đang làm nhiệm vụ bảo vệ trông coi đất tại khu quy hoạch dân cư 7,1ha, xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình. Hậu quả anh Huy tổn thương sức khỏe 9%.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an xác định: Vũ Văn Hiệp đã giúp sức cùng với Nhâm Văn Tiến trong việc tháo biển kiểm soát xe máy nhằm tránh sự phát hiện của người bị hại, đồng thời chở Tiến mang theo 02 cây đao đến chỗ khu đất trên đánh, chém anh  Huy.

Đồng Nai: Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng

Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Thanh Lan; Quách Thị Lập; Nguyễn Thanh Tâm và Vũ Đỗ Thanh Sang, đều trú tại TP.Biên Hòa, để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bước đầu các đối tượng khai nhận hoạt động cho vay lãi nặng dưới hình thức cho vay trả góp, với  lãi suất cao lên tới 180%/năm. Chỉ tính riêng trong 3 tháng gần đây, các đối tượng này đã cho khoảng 50 khách hàng vay với số tiền hơn 3 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Công an TP. Biên Hòa đã phát hiện, bắt, khởi tố 11 vụ, 25 đối tượng, về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm