Thứ Sáu, 29/03/2024 13:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Theo dấu kẻ gian phát hiện “lò” làm giấy tờ xe giả

(ANTV) - Trong quá trình truy tìm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy, Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã bất ngờ kiểm tra nơi ở của 1 đối tượng nghi vấn tiêu thụ xe gian và phát hiện “lò” chuyên làm giả giấy tờ xe. Quá trình khám xét nơi ở của đối tượng lực lượng Công an còn thu được ma túy đá và các dụng cụ dùng để phân chia ma túy.

Trong quá trình bắt, khám xét nơi ở của Nguyễn Duy Long – kẻ có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản ở xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng, Công an huyện Đức Trọng thu giữ 30 giấy đăng ký xe, giấy chứng minh nhân dân, trong đó có nhiều giấy giả cùng các loại máy tính, máy in màu, máy ép dẻo, máy scaner. Cũng tại nơi ở của Long, lực lượng Công an phát hiện 3 chiếc xe máy hiệu Sirius không có giấy tờ, trong đó có 1 chiếc đang được Long tháo ra để lấy phụ tùng. Ngoài ra, lực lượng Công an còn phát hiện trong người Long có 28 gam ma túy đá.

Lê Anh Nam trú tại tỉnh Sơn La, tạm trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng là đối tượng từng có 2 tiền án với tổng cộng 12 năm tù giam về cùng tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”, hoạt động trộm xe máy lưu động trải rộng trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh và cả ngoài tỉnh nên việc truy bắt Nam không đơn giản. Tuy nhiên, đến ngày 29-3, qua công tác phối hợp truy bắt, Công an TP Đà Lạt đã bắt được Nam và bàn giao cho Công an huyện Đức Trọng để đấu tranh. Nam khai đã thực hiện 11 vụ trộm xe máy và cùng người em sinh đôi với Nam là Lê Anh Bắc thực hiện 1 vụ tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Toàn bộ số xe lấy được Nam giao cho Lý Lâm Mạnh Huy trú tại thị trấn Liên Nghĩa đưa đi tiêu thụ.

Ngày 01/4 Công an huyện Đức Trọng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lý Lâm Mạnh Huy. Sau khi nhận xe từ Nam, Huy đưa đến cho Long sau đó Long đục sửa lại số máy, số khung rồi làm giấy tờ giả đưa xe đến cầm tại các tiệm cầm đồ để được giá cao. Kiểm tra 2 tiệm cầm đồ tại huyện Đức Trọng mà Long cầm xe, lực lượng Công an thu được 3 xe mang giấy tờ giả. Trước khi Long, Nam và Huy bị bắt, đối tượng Nguyễn Thành Lộc trú tại thị trấn Liên Nghĩa cũng đã bị bắt vì mua của Nam 1 xe dù biết đó là xe trộm cắp.

Trên cơ sở kết quả điều tra, ngày 04/4 Công an huyện Đức Trọng đã khởi tố bị can đối với Lê Anh Nam, Lý Lâm Mạnh Huy về tội “Trộm cắp tài sản”, Nguyễn Thành Lộc về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đồng thời đang củng cố hồ sơ để xử lý về các hành vi vi phạm của Nguyễn Duy Long. Được biết Nam, Huy và Long đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm