Thứ Sáu, 29/03/2024 13:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thêm ổ nhóm trộm xe máy ở Lâm Đồng sa lưới

(ANTV) - Thực hiện hàng chục vụ trộm, lấy được 15 xe máy cùng nhiều tài sản có tổng giá trị trên 200 triệu đồng, 4 đối tượng đã bị bắt giữ khi đang sử dụng ma túy tại một phòng trọ. Đây là nhóm đối tượng nằm trong chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm cắp xe máy mà Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa triệt phá.

 

Ngày 17-5, Công an TP Bảo Lộc đã bất ngờ kiểm tra một nhà trọ trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường 2 và bắt quả tang các đối tượng Đặng Duy Quý, Đào Văn Quang cùng trú tại TP Bảo Lộc và Nguyễn Minh Toàn trú tại huyện Bảo Lâm đang sử dụng ma túy. Sau đó không lâu, đối tượng Nguyễn Phát Đạt cũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc. Đây là những đối tượng trong nhóm chuyên trộm cắp xe máy, trong đó có nhiều tên đã có tiền án.

Theo điều tra, không chỉ lấy trộm xe máy, nhóm đối tượng này còn thực hiện nhiều vụ trộm tài sản có giá trị khác. Thủ đoạn của chúng là phát hiện xe máy dựng ở bất kỳ đâu, thấy chủ phương tiện sơ hở là nhóm này lấy trộm bằng cách phá khóa, đấu lại dây điện rồi chạy xe về tỉnh Bình Phước tiêu thụ.

Cũng theo kết quả điều tra, từ tháng 2-2019 đến ngày bị bắt Quý và đồng bọn đã thực hiện hàng chục vụ trộm lấy được 15 xe máy các loại, 1 bộ sập gỗ và 10 bao cà phê nhân với tổng trị giá tài sản khoảng 200 triệu đồng. Quý được xác định là kẻ chủ mưu, cầm đầu trong nhóm chuyên trộm cắp này và là đối tượng đã có tiền án.

Sau khi ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can Quý, Quang, Đạt và Toàn để điều tra, Công an TP Bảo Lộc đã tiến hành truy thu tang vật và đã thu hồi được 6 xe máy các loại. Mở rộng điều tra, ngày 21-6 Công an TP Bảo Lộc đã bắt giữ đối tượng thứ 5 trong nhóm trộm là Nguyễn Xuân Trường trú tại tỉnh Phú Thọ – đối tượng có tiền án 6 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Hiện vụ án vẫn đang được Công an TP Bảo Lộc mở rộng điều tra.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm