Thứ Bảy, 20/04/2024 23:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thanh niên chết trong tư thế treo cổ, để lại thư tuyệt mệnh

(ANTV) - Rạng sáng ngày 01/7,  người dân khi đi rẫy phát hiện một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cây tại vườn điều ở ấp Đồng Tâm, xã Xuân Mỹ, huyện Cẫm Mỹ (Đồng Nai) nên đã nhanh chóng báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, công an xã Xuân Mỹ phối hợp Công an huyện Cẩm Mỹ, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh có mặt tại hiện trường lấy thông tin và tiến hành khám nghiệm tử thi, xác minh nhân thân của người xấu số. Qua xác minh, danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Quốc Bảo (32 tuổi) ngụ phường Phước Long B, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

Tại hiện trường nạn nhận để lại một bức thư tuyệt mệnh do chán nản, không có công việc làm ổn định và một chiếc hon đa cũ không có biển số và 1 ba lô đựng đồ đạc cá nhân. Hiện vụ việc trên đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Lãnh án 8 tháng tù vì vượt chốt khai báo y tế, tấn công cảnh sát giao thông

Ngày 1/7, Tòa án nhân dân quận Cái Răng, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hoài Vương (27 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Vào khoảng 18 giờ 30 ngày 8/6, Vương cùng một số người bạn làm chung tại một công ty trên địa bàn huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang tổ chức nhậu. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Vương điều khiển xe mô tô đến nhà bạn tại TP Cần để nhậu tiếp. Khi đi đến chốt kiểm dịch COVID-19 đóng tại ngã ba đường Phạm Hùng và đường Hàng Gòn (thuộc khu vực Yên Trung, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), Vương cố tình chạy thẳng không rẽ phải vào để kiểm tra y tế nên bị lực lượng tại chốt chặn lại.

Phát hiện nam thanh niên này có nồng độ cồn nên cảnh sát giao thông đến xử lí, lập biên bản nhưng bị cáo không chịu ký tên mà còn lấy gạch, đá tấn công 01 đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cái Răng, Vương đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Riêng, bị hại không yêu cầu xử lí hành vi cố ý gây thương tích đối với Vương.

Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo biết bị hại là người đang thực thi công vụ và bản thân bị cáo đang vi phạm nhưng không chấp hành mà còn dùng công cụ, vũ lực hết sức quyết liệt để chống đối cho thấy ý thức chủ quan, cố ý của bị cáo. Kết thúc phiên toà, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Vương 9 tháng tù về tội danh trên.

Tin mới nhất

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Mặc dù thủ đoạn không hề mới và cũng thường xuyên được các lực lượng chức năng tuyên truyền cảnh báo, xong nhiều người dân vẫn dễ dàng mắc bẫy hoặc cố tình xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép để rồi rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Nguyên nhân chính được xác định là do điều kiện kinh tế khó khăn, người lao động không có việc làm, không có thu nhập ổn định, nhất là nhận thức pháp luật của một số người dân còn hạn chế.

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc tăng nguồn cung, giúp bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết ngoài việc tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC ngày 22/4, cơ quan này cũng sẽ xem xét cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/4.

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Xem thêm