Thứ Ba, 23/04/2024 19:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tên trộm gian manh chuyên trộm cắp nơi công sở

(ANTV) - Từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản và hơn 20 năm đi cải tạo, chưa ra tù được bao lâu, “ngựa quen đường cũ” Nguyễn Đình Thường, sinh năm 1975, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội lại tiếp tục phạm tội. Điều đáng nói, địa điểm mà đối tượng chuyên nhắm tới lại chính là các cơ quan nhà nước.

Vào đêm ngày 12, rạng sáng ngày 13/7, 10 phòng làm việc của UBND huyện đã bị kẻ gian cạy cửa, đột nhập, lục soát tài sản. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Tam Dương nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Mặc dù số tài sản bị kẻ gian đột nhập lấy đi không lớn về giá trị, thế nhưng đây là lần thứ 3, kẻ gian đột nhập vào trụ sở UBND huyện Tam Dương để trộm cắp tài sản...

Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Một vụ án xảy ra tại trụ sở cơ quan nhà nước ảnh hưởng rất lớn đến ANTT và gây hoang mang lo lắng cho người dân, cán bộ. Việc nhanh chóng bắt giữ được thủ phạm, chứng minh mọi hành vi phạm tội đều bị bắt giữ và xử lý trước pháp luật, điều này sẽ đem lại niềm tin cho quần chúng và cán bộ nhân dân.

Để trấn an dư luận cũng như sớm ổn định lại tình hình ANTT trên địa bàn, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập chuyên án để đấu tranh. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mở rộng địa bàn điều tra, khoang vùng, chỉ sau 72h tiếp nhận tin báo, các lượng lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Đình Thường, sn 1975, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Theo Đại tá Hà Văn Chí, đây là một thành tích rất nhanh để làm rõ và bắt giữ được đối tượng, mặc dù đây là đối tượng lưu manh, có 4 tiền án và ở nơi xa cách hiện trường hơn 100 km. Tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giam đốc, sự phối kết hợp đồng bộ giữa các phòng nghiệp vụ  nên chúng tôi đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng

Là đối tượng chuyên trộm cắp tài sản nơi công sở, Thường đã tinh vi khi chọn địa điểm gây án cách xa nơi ở hơn 100 km, di chuyển trên nhiều phương tiện khác nhau; quá trình gây án lại dùng khẩu trang che mặt nhằm xóa dấu vết, gây khó khăn lớn cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên trước những bằng chứng xác thực, đối tượng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Qua đấu tranh, đối tượng còn thừa nhận, trước đó đã thực hiện trót lọt vụ trộm cắp tài sản tại UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Như vậy, cho thấy tình trạng trộm cắp nơi công sở vẫn diễn biến phức tạp .

Thượng tá Trần Mạnh Thắng, Trưởng Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc khuyến cáo và đề nghị các cơ quan công sở cần phải nâng cao ý thức bảo vệ tài sản hơn nữa. Cùng với việc tăng cường lực lượng bảo vệ, bên cạnh đó phải lắp đặt các thiết bị bảo vệ, có như thế mới góp phần giữ vững và đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Kịp thời biểu dương và ghi nhận chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, Công an tỉnh Vĩnh Phúc; UBND huyện Tam Dương đã khen thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân trong Ban chuyên án./.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm