Thứ Ba, 23/04/2024 23:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tệ nạn đua xe trái phép có dấu hiệu bùng phát

(ANTV) - Thời gian gần đây, tệ nạn đua xe trái phép đang có dấu hiệu bùng phát trở lại, gây mất trật tự ATGT. Điều đáng nói, những đối tượng này không chỉ có hành vi chống đối mà còn có hành vi coi thường tính mạng, sự an toàn của người đi đường và lực lượng chức năng khi đang làm nhiệm vụ, gây bức xúc trong dư luận. 

Không đơn thuần là lạng lách, đánh võng hay không chấp hành hiệu lệnh. Mà đỉnh điểm của sự liều lĩnh, manh động của các đối tượng đua xe khi phát hiện có lực lượng chức năng là lập tức tăng ga, trực tiếp lao thẳng vào CBCS. Tình huống như thế này không phải lần đầu tiên xảy ra, may mắn thì đối tượng bị lực lượng Công an khống chế, nếu không thì đối tượng rồ ga tẩu thoát và tiếp tục đe dọa sự an toàn của phương tiện tham gia giao thông phía trước.

Còn đối với những người thực thi nhiệm vụ, hiểm nguy có thể ập đến bất cứ lúc nào. Thế nhưng, với tinh thần kiên quyết và ứng biến linh hoạt, tổ công tác đã vây bắt và xử lý hàng loạt đối tượng vi phạm.

Thiếu tá Phan Hải Nam, Cán bộ Phòng CSGT – TT Công an TP Đà Nẵng nói: Khi tham gia công tác này thì chúng tôi xác định một tinh thần trách nhiệm cao nhất, thường xuyên động viên nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo và cấp trên giao phó.

Trên thực tế, vấn nạn đua xe trái phép đã để lại hệ lụy nghiêm trọng, dẫn đến nhiều kết cục thương tâm.

Khi được chứng kiến trực tiếp hoặc gián tiếp những hành vi này, nhiều người dân không khỏi bức xúc và cho rằng cần phải có biện pháp xử lý nghiêm và răn đe mạnh hơn nữa, để Đà Nẵng thực sự trở thành điểm đến thân thiện và an toàn trong mắt du khách.

Chị Hồ Thị Mỹ Phượng, người dân TP Đà Nẵng cho rằng: Với bản thân mình, thì mình kịch liệt phản đối hành động đua xe vì là hoạt động trái phép mà còn phân tán lực lượng nữa. Trong thời gian qua, vì Covid tất cả lực lượng đã căng mình chống dịch thì những vụ đua xe không đáng có, không chỉ phân tán lực lượng mà còn thiệt hại đến tính mạng của các anh trong lực lượng. Nếu đã không làm gì có ích thì hãy ở yên ở nhà.

Anh Trịnh Quang Chinh, đề xuất: Tôi nghĩ chúng ta cần có chế tài nghiêm khắc hơn đối với các đối tượng vi phạm đua xe, chúng ta có thể tịch thu xe và đấu giá công khai. Đối với trường hợp các đối tượng này gây hậu quả nghiêm trọng, gây chết người thì cần có biện pháp cứng rắn hơn như xử lý hình sự với tội danh giết người.

Và để giảm thiểu hành vi tụ tập, đua xe trái phép, trong và sau thời gian giãn cách xã hội, Công an TP Đà Nẵng đã duy trì thường xuyên tổ công tác đặc biệt vừa tuần tra kiểm soát, vừa chốt chặn các tuyến đường huyết mạch vào đêm khuya vắng vẻ, kiên quyết xử lý triệt để.

Bên cạnh đó, Công an TP Đà Nẵng cũng kêu gọi người dân, gia đình và xã hội cùng chung tay đẩy lùi tình trạng này.

Sau khi sử dụng điện thoại di động nhắn tin với nhau thỏa thuận thời gian, địa điểm tổ chức đua xe, hàng chục thanh, thiếu niên ở nhiều địa phương vừa tụ tập chưa kịp đua thì bị lực lượng Công xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, An Giang phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện kịp thời ngăn chặn.

Khoảng 14  giờ 40 phút ngày 4/5,  nhận tin báo của quần chúng nhân dân, trên tỉnh lộ 943 đoạn thuộc ấp Hòa Long, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, có một nhóm thanh, thiếu niên đang tụ tập chuẩn bị tổ chức đua xe trái phép. Lực lượng công an đã kịp thời triển khai bắt giữ 19 thanh, thiếu niên (độ tuổi từ 15 đến 24 tuổi) và 13 xe máy các loại. Trong đó, nhiều xe được các đối tượng thay đổi mẫu mã, kết cấu và đặc tính của xe. Tại cơ quan Công an các thanh, thiếu niên này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Hiện lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý nghiêm nhằm giáo dục, răn đe chung.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm