Thứ Ba, 19/03/2024 15:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tạt xăng đốt chết chồng hờ

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Dung, trú tỉnh Bình Dương để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân bị Dung tạt xăng đốt chết là anh Nguyễn Thanh Tùng, trú huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Theo điều tra ban đầu, Dung và Tùng quen biết nhau năm 2019, sau đó Dung về sống chung nhà với Tùng và cha, mẹ ruột của Tùng ở xã Tân Thành, huyện Bình Tân.

Ngày 12/9/2021, Dung và Tùng xảy ra mâu thuẫn nhưng được mẹ của Tùng nhiều lần can ngăn. Sau đó, Dung nghe Tùng nói chuyện điện thoại, nghi là Tùng nói chuyện với bạn gái, nên đến 21 giờ cùng ngày, Dung đã dùng dụng cụ rút xăng từ xe mô tô rồi dùng xăng tạt vào người Tùng và bật lửa gây cháy.

Tùng được gia đình và người dân đưa đi cấp cứu nhưng đến tối ngày 13/9/2021 thì tử vong. Khi hay tin Tùng tử vong, Dung đã đến Công an xã Tân Thành, huyện  Bình Tân đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Giết người do mâu thuẫn cá nhân

Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk lắk vừa điều tra, xử lý một vụ giết người. Đối tượng gây ra vụ án mạng là Huỳnh Minh Dương trú ở thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Trong quá trình Dương đến một quán nhậu thuộc tổ dân phố 2B, thị trấn Ea Kar để nhậu cùng bạn, Dương gặp Huỳnh Văn Tây tại đây. Nhớ lại mẫu thuẫn trước kia, nên Dương nảy sinh ý định đánh Tây để trả thù. Dương rút con dao bấm mang sẵn trong người đến đâm nhiều nhát vào lưng, ngực và bụng của Tây.

Sau khi gây án xong thì Dương bỏ trốn. Còn Tây được mọi người xung quanh đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau đó, biết không thể thoát tội nên Dương đã đến Công an thị trấn Ea Kar để đầu thú.

Tin mới nhất

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Người dân giúp công an chặn xe bỏ chạy sau vi phạm

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Lại thêm một hành vi chống người thi hành công vụ vừa mới xảy ra tại Hà Nội. Chỉ vì một lỗi vi phạm nhỏ, mà tài xế này sẵn sàng tăng ga bỏ chạy như một hung thần trên đường phố. Rất may, nhiều người dân dũng cảm đã đồng hành, giúp sức lực lượng công an ngăn chặn kịp thời lái xe này, nếu không, hậu quả sẽ không lường trước được.

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Tai nạn giao thông trên cao tốc: Do cơ sở hạ tầng hay ý thức tài xế?

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ngày 18/2, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế khiến nhiều người còn chưa hết bàng hoàng thì mới đây một tình huống tương tự đã tái diễn tại đúng điểm đen giao thông này. Ngay khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người không khỏi bức xúc với hành vi của tài xế.

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Phòng tránh lừa đảo qua cài đặt ứng dụng VN-EID giả mạo

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Theo dõi trên màn hình, đây là hình ảnh của ứng dụng định danh điện tử VNeID giả mạo . Thời gian qua, một số tượng xấu đã giả danh lực lượng công an gọi điện thoại hoặc nhắn tin yêu cầu người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID giả mạo này. Và đã có 1 số trường hợp người dân bị mắc bẫy, cài đặt ứng dụng giả mạo, rồi sau đó bị chiếm đoạt tài sản.

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Tây Thiên

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Vào ngày 15/2 Âm lịch hằng năm, Tây Thiên chính thức khai hội với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo khách thập phương. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân, Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã tăng cường lực lượng, chủ động mọi phương án giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Xem thêm