Thứ Bảy, 11/05/2024 02:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tạm giữ hình sự lái xe Camry gây tai nạn làm 2 người thương vong

(ANTV) - Công an huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Thi, 68 tuổi ở Khu 2, phường Tiền An, thành phố Bắc Ninh về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Khoảng 10h sáng cùng ngày, tại khu vực qua huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, chiếc ô tô do Lê Văn Thi điều khiển đã đi sai làn đường, không làm chủ được tốc độ đâm vào xe mô tô đi cùng chiều. Sau cú va chạm 2 người đi trên xe mô tô bị hất văng, xe ô tô tiếp tục di chuyển kéo theo xe mô tô chạy thêm khoảng 1km thì đâm vào vỉa hè và dừng lại.

Vụ tai nạn đã khiến 1 người trên xe máy tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương nặng. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng Công an đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu, đồng thời khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn./.

Trong những ngày qua, khi thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nới lõng giản cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì có hàng chục ngàn người di chuyển bằng xe mô tô qua tỉnh Bình Phước để về các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc. 

Để đảm bảo an toàn công dân khi được về quê an toàn, cũng như không để nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, lực lượng tại chốt kiểm soát số 2, xã Tân Lập (huyện Đồng Phú, giáp ranh với tình Bình Dương) gồm lực lượng công an, quân đội, y tế và các lực lượng hỗ trợ khác đã tổ chức kiểm soát, phân loại và áp tải đoàn người đi qua địa bàn tỉnh.

Tại chốt kiểm soát số 2, xã Tân Lập mỗi ngày có hàng chục ngàn lượt người và phương tiện các loại, tập trung tại chốt để làm thủ tục di chuyển qua địa bàn tỉnh Bình Phước về các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc. Với cường độ công việc lớn, áp lực cao nhưng các chiến sỹ công an và lực lượng phối hợp đã căng mình làm tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh những người về quê bằng phương tiện là mô tô, xe máy, mỗi ngày có hàng trăm người không có phương tiện đã chọn cách đi bộ về quê. Số này khi đến chốt số 2 Tân Lập đã được lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước bố trí xe khách chở qua địa bàn tỉnh đến địa phận tỉnh Đắk Nông để tiếp tục hành trình về quê.

Sau khi kiểm tra thông tin, tất cả người dân ngoài tỉnh được lực lượng cảnh sát giao thông chia thành từng đoàn, bố trí lực lượng, phương tiện chuyên dụng dẫn đường bảo đảm cho người dân di chuyển qua địa bàn để về quê an toàn, trật tự và đúng hành trình.

Dự kiến, trong những ngày tới, lượng người lao động về quê di chuyển qua địa bàn tỉnh Bình Phước vẫn còn tăng, Công an tỉnh đã chỉ đạo tăng cường tối đa lực lượng để hỗ trợ, đảm bảo an ninh, an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để người dân về quê.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm