Thứ Bảy, 20/04/2024 07:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Siêu trộm "mèo đen" bất chấp két sắt, camera

(ANTV) -  Những căn nhà bạc tỉ với hệ thống cửa kiên cố. Người dân đã cảnh giác và phòng ngừa bằng két sắt và hệ thống camera an ninh. Thế nhưng, tất cả sẽ trở nên vô nghĩa với những tên trộm chuyên nghiệp.  Chỉ bằng xà cầy, cờ lê, chiếc két sắt tưởng an toàn có thể sẽ không còn an toàn nữa.

Nói về câu chuyện két sắt có an toàn hay không? Đây là một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn, bởi liên tiếp có những vụ án mất trộm nhắm vào chiếc két sắt. Đó là một thực tế. Và với một tên trộm chuyên nghiệp thì dù két có tốt và cao cấp đến đâu chúng cũng tìm ra cách mở. Nếu không mở được thì phá két.

Đối tượng Bùi Đình Quý (SN 1986, ở huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình). Quý là kẻ đã đột nhập vào một căn nhà vắng chủ tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, trộm đi 20 cây vàng và tiền mặt. Đối tượng này có biệt danh “mèo đen” và nhanh chóng chuyển hóa số vàng này sang chiếc ô tô toyota có giá hơn 700 triệu đồng.

Trong vụ án này cần phải lưu ý, đó là căn nhà bị Quý đột nhập có chiếc két sắt để lầu 3, hơn nữa lại được gắn camera an ninh theo dõi. Có lẽ, chủ nhân của căn nhà cũng không thể tin được là một ngày chiếc két bị phá còn camera thì không ghi được hình ảnh của kẻ trộm.

Một tên trộm rất chuyên nghiệp, bởi ngay cả con lợn đất tiết kiệm cho trẻ em trong nhà cũng bị gã đập vỡ. Hơn nữa, cửa chính dưới nhà không có bất kỳ một vết xước nào, cũng có nghĩa tên trộm không đột nhập từ đây, hắn phải đột nhập từ trên trời.

Những tang vật của vụ án. Hai xà cầy, 1 cờ lê, 1 đèn pin, 1 kính và áo mặc đánh lạc hướng người đi đường. Chỉ với những dụng cụ này, Quý đã có thể hoàn thành việc trộm cắp của mình. Tất cả những tài sản trộm được đối tượng cho vào túi ni lông giấu trong người, trước khi quay trở lại nhà nghỉ theo lối đột nhập ban đầu. Đối tượng xuống trả phòng nhà nghỉ và khoác ba lô phóng xe máy một mạch về Hòa Bình để bán vàng rồi mua ô tô.

Cũng là chiếc két sắt, cũng là chiếc xà cầy phá két, hai vợ chồng Đặng Văn Trọng và Nguyễn Thị Quế cùng sinh năm 1982, trú tại xóm Cà Phê, xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên đã dùng để trộm tài sản. Sau khi biết gia đình nạn nhân không có nhà, lợi dụng đêm tối, Trọng và Quế đột nhập vào nhà dùng xà cầy phá két sắt lấy đi số tiền gồm 130 triệu đồng, hơn 9 cây vàng và 3 quyển sổ tiết kiệm.

Theo Tiến sỹ Hà Thị Hồng Lan, Học viện Cảnh sát nhân dân: Đối tượng đã tìm ra những kẽ hở, chẳng hạn không có nhà và lợi dụng đêm tối, khi mà chủ không có nhà, hàng xóm lại ít để ý. Người qua đường cũng rất khó để ý đến hành động của các đối tượng.

Sau một thời gian tạm lắng, các đối tượng trộm cắp chuyên nhằm vào két sắt ở các doanh nghiệp, nhà dân đã bắt đầu tái xuất. Thủ đoạn của chúng tuy không có gì mới, song nếu người dân, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp lơ là sẽ khó tránh khỏi thiệt hại nghiêm trọng. Theo cơ quan chức năng, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà dân cần trang bị, lắp đặt camera để quan sát tình hình trong và ngoài khuôn viên nơi ở, làm việc; thường xuyên quan sát màn hình camera, kịp thời phát hiện ngay những dấu hiệu nghi vấn để có biện pháp giải quyết và cung cấp tài liệu, chứng cứ hỗ trợ cho cơ quan Công an trong quá trình điều tra. Bên cạnh đó, khi mua két sắt cần tìm hiểu, lựa chọn những loại két sắt chất lượng, tránh để đối tượng dễ dàng phá hỏng./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm