Chủ Nhật, 05/05/2024 06:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Sau những ván bài đỏ đen

(ANTV) - Các  cụ xưa có câu "cờ bạc là bác thằng bần". Ði đôi với cờ bạc là các dịch vụ cầm đồ, vay nóng, vay nặng lãi, rồi dẫn đến siết nợ, tín dụng đen, cướp giật. Thực tế cho thấy, nhiều gia đình đã "tan cửa , nát nhà" vì cờ bạc; nhiều cán bộ, công nhân, viên chức do ham mê cờ bạc đã khiến bản thân tha hóa, tự đánh mất chính mình và một bộ phận thanh thiếu niên trở nên hư hỏng cũng vì cờ bạc. 

Cờ bạc trong những căn chung cư cao cấp... Tại những địa điểm kín đáo...Có các thiết bị an ninh, cảnh giới ...Sát phạt nhau, không phân biệt già trẻ, trai gái, tuổi tác.

Chơi vui , chơi giết thời gian. Đó là hệ lụy mà 1 người phụ nữ phải chịu hậu quả khi sới bạc có chị và những người bạn đã bị lực lượng Công an triệt phá và bắt giữ.

Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội Công an huyện Thường Tín tạm giữ hình sự 20 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc. Nhiều đối tượng tham gia đánh bạc đều có hộ khẩu ở huyện Thường Tín, Hà Nội, đồng thời có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến hủy hoại tài sản, ma túy, cướp, trộm cắp. Ổ nhóm tội phạm hoạt động dưới hình thức xóc đĩa trên địa bàn huyện Thường Tín, TP Hà Nội.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong khi cả hệ thống chính trị và người dân đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thì 18 đối tượng này vẫn ngang nhiên bất chấp những quy định, khuyến cáo về việc hạn chế tập trung đông người để đánh bạc. Đây là nhà của Nguyễn Văn Dũng, 41 tuổi, ở khu Đào Xá, phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh. Anh ta đã tổ chức đánh bạc tại nhà và thu tiền phế mỗi con bạc từ 200.000đ đến 300.000đ. Tại hiện trường lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh thu giữ hơn 120 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.

Những sới bạc thường tổ chức hết sức kín đáo, tinh vi. Đây là hình ảnh mà các trinh sát tỉnh Đồng Nai ngâm mình dưới nước để triệt phá một sới bạc lên tới hàng chục người trong một chòi lá giữa khu đầm ngập nước tại xã Phước Thiền. Bọn chúng lập sòng bạc tại chòi lá giữa địa hình xung quanh đồng hoang, sông suối và đầm lầy dừa nước. Chỉ sử dụng ghe đi bằng đường sông theo giờ đã hẹn trước. Các con bạc tập trung tại một địa điểm trên bờ, sau đó được các đối tượng tổ chức chở đến bến sông rồi dùng ghe, xuồng chở đến địa điểm đánh bạc. Mặc dù ở giữa đầm nước nhưng đối tượng cầm đầu vẫn cho người cảnh giới ở các nhánh sông.

Tổ chức đánh bạc ở nhiều địa phương trên cả nước điển hình như Đồng Nai, An Giang, Khánh Hòa hoạt động tinh vi phức tạp, thu hút hàng trăm đối tượng tham gia và thường thu giữ một số tiền lớn. Đây là một sới bạc mà Công an tỉnh Khánh Hòa đã triệt xóa. Các đối tượng thường chọn những địa điểm, nơi hiểm trở, xa khu dân cư, giao thông đi lại khó khăn, có những tụ điểm là khu vực lòng hồ, sông nước để làm địa điểm tổ chức đánh bạc.

Cờ bạc đánh vào lòng tham của con người, muốn nhanh có nhiều tiền mà không cần phải lao động vất vả. Họ đặt niềm tin vào những ván bài, có nhiều hình thức cờ bạc để những con bạc khát nước tìm tới như game bắn cá hay cá độ bóng đá dưới hình thức lô đề. Thắng thì sẽ tham chơi tiếp, thua thì tìm mọi cách để gỡ lại, cuối cùng là không lối thoát.

Nghệ sĩ Hồng Tơ là gương mặt quen thuộc trên sân khấu hài kịch. Thế nhưng, vì cờ bạc, nghệ sĩ Hồng Tơ từng lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Anh huy hoàng dưới ánh đèn sân khấu, nhưng đã tan hoang trên trên chiếu bạc. Anh đã phải cầm cố căn thiệt thự của mình cho những lần thua cuộc, bị các chủ nợ chửi bới thóa mạ, và người vợ của anh cũng phải quyết định chia tay.

Cùng với tội phạm về ma túy thì cờ bạc cũng là “ tội phạm của tội phạm” bởi từ các chiếu bạc thường phát sinh các loại tội phạm khác như tội phạm tín dụng đen, trộm cắp, cố ý gây thương tích thậm chí là dẫn tới ẩu đả giết người. Nhiều gia đình đã "tan cửa , nát nhà" vì cờ bạc. Nhiều cán bộ, công nhân viên chức do ham mê cờ bạc mà tha hóa, tự đánh mất chính mình và một bộ phận thanh niên, thiếu niên trở nên hư hỏng cũng vì cờ bạc. Tình trạng cờ bạc gia tăng là chỉ số báo động về sự suy thoái đạo đức xã hội, sự xuống cấp về văn hóa và lối sống./.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm