Thứ Năm, 25/04/2024 16:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Sát hại chồng bằng canh khổ qua nhồi lá ngón

(ANTV) - Chỉ vì nghi ngờ chồng thường gửi tiền cho con riêng, đối tượng Bùi Thị Hoa, 36 tuổi, trú xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã bày kế sát hại chồng bằng cách nấu canh khổ qua nhồi chung với lá ngón. Với hành vi giết người, ngày hôm nay (16/4), Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Hoa.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ chồng là Đỗ Văn Hòa nhiều lần gửi tiền cho con riêng, nên Hoa nảy sinh ý định đầu độc chồng. Sau khi tìm mua được lá ngón, Hoa đem về nhà cất giấu.

Vào tối 11/8/2018, Hòa nói với Hoa sẽ gửi tiền về quê cho con Hòa nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Đến khoảng 6 giờ ngày 12/8/2018, Hoa đã lấy khoảng 10 lá ngon băm nhỏ, trộn chung với thịt lợn để nhồi vào khổ qua nấu canh. Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi Hòa đi làm rẫy về, Hoa dọn cơm và đưa canh khổ qua có trộn lá ngón cho chồng ăn. Ăn được khoảng 10 phút, Hòa kêu chóng mặt và kêu Hoa chở đi bác sỹ khám.

Tuy nhiên, khi tới bệnh viện đa khoa Bình Phước, nạn nhân đã tử vong. Sau khi sát hại chồng, Hoa đưa thi thể Hòa đi hỏa tang rồi đem về tỉnh Phú Thọ an táng. Mãi 5 ngày sau, bị cáo mới đến công an tỉnh Phú Thọ tự thú và khai nhận hành vi của mình.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử xét thấy bị cáo Hoa không có trình độ học vấn, thành khẩn khai báo, cùng với đó đã khắc phục hậu quả một phần nên Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hoa mức án 14 năm tù, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 346 triệu đồng.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm