Thứ Sáu, 29/03/2024 00:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ra đường cướp giật lấy tiền mua ma túy

(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Mong, trú tại ấp Phú Thành, xã Tân Phú, huyện Tam Bình về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, ngày 10/3, chị Dương Thị Huỳnh Nga điều khiển xe môtô chở chị Lâm Thị Kiều Loan đi từ Cần Thơ sang Vĩnh Long, đến đoạn đường thuộc ấp Phú Hòa Yên, xã Song Phú, huyện Tam Bình thì bị đối tượng lạ mặt chạy xe máy từ phía sau áp sát giật túi xách rồi tăng ga tẩu thoát.

Đến ngày 13/3, Công an huyện Tam Bình đã xác định Mong là đối tượng gây ra vụ cướp giật.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận cướp giật túi xách bên trong có 4,5 triệu đồng tiền mặt; 01 điện thoại di động; 01 máy soi da thẩm mỹ, tổng giá trị khoảng 27,5 triệu đồng, sau đó mang qua TP Cần Thơ mua ma túy về sử dụng.

Được biết, Nguyễn Văn Mong từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản, vừa chấp hành xong án phạt tù vào tháng 7/2020.

Xử lý một đối tượng cầm đầu đường dây “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi 

Nguyễn Quang Toàn (SN 1987), quê ở tỉnh Nam Định là đối tượng  cầm đầu đường dây hoạt động tín dụng đen, cho vay với lãi suất cao trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bị Viện kiểm sát Nhân dân TP Buôn Ma Thuột ban hành cáo trạng truy tố.

Theo kết quả điều tra, Toàn cùng một số đối tượng khác thuê nhà ở đường Quang Trung, phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột để tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi. Phương thức hoạt động của các đối tượng là in các tờ rơi quảng cáo có ghi số điện thoại và dán trên nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Người dân nào điện thoại liên hệ để vay tiền, các đối tượng đến xem nhà, tìm hiểu thông tin, khả năng tài chính rồi tiến hành cho vay với lãi suất cho vay từ 180%/ năm đến 720%/năm. Trong quá trình chi vay,  người vay đều bị các đối tượng chụp hình, quay video nếu đến thời hạn không trả đủ tiền lãi và gốc thì các đối tượng sẽ chửi bới, đe dọa bằng nhiều cách để khủng bố tinh thần làm cho người vay lo sợ nên sẽ tiếp tục vay để lấy tiền trả tiền lãi.

Khám xét nhà các đối tượng, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến việc cho vay nặng lãi./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm