Thứ Năm, 28/03/2024 14:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Quảng Bình: Tạm giữ gần 1 triệu khẩu trang không rõ nguồn gốc

(ANTV) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phát hiện một xe tải chở gần 1 triệu chiếc khẩu trang không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Vào chiều ngày 31/7, Đội Quản lý thị trường số 7 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện và bắt giữ xe tải do lái xe Phan Xuân Thanh, trú tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh điều khiển, lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở gần 1 triệu chiếc khẩu trang. Số khẩu trang trên được đóng trong 18.950 hộp. Toàn bộ đều do Việt Nam sản xuất. Thời điểm kiểm tra, lái xe không cung cấp được các loại hóa đơn chứng từ của số hàng trên.

Hiện toàn bộ số khẩu trang này đã được Đội Quản lý thị trường số 7 tạm giữ để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

An Giang: 41 người nhập cảnh trái phép bằng đường thuỷ

Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 31/7/2020, tổ công tác của Trạm cửa khẩu Quốc tế thuộc Đồn Biên phòng của khẩu quốc tế Vĩnh Xương, An Giang phát hiện 7 hộ gia đình gồm 41 người (20 người lớn, 21 trẻ em), đi trên 8 võ lãi từ hướng Camphuchia về Việt Nam. Tổ công tác phối hợp Chi cục Hải Quan cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương tiến hành dừng phương tiện, dẫn giải người, phương tiện về Trạm cửa khẩu xác minh, làm rõ.

Các hộ gia đình trên sống tại tỉnh Siem Reap và tỉnh Pur Sát, Camphuchia. Do hoàn cảnh khó khăn nên có ý định trốn về Việt Nam sinh sống tại tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh. Tất cả đều không có giấy tờ hợp pháp, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc Việt Nam.

Đồn Biên phòng của khẩu quốc tế Vĩnh Xương đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 đối tượng là chủ hộ; cho làm cam kết không tái phạm; phối hợp ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền vận động những người này quay trở lại Camphuchia tiếp tục làm ăn, sinh sống, không quay lại Việt Nam, nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp.

Do đây là các hộ có hoàn cảnh khó khăn nên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương đã tặng mì tôm, nước suối, nhiên liệu trong quá trình họ trở lại Camphuchia sinh sống.

An Giang: Kiểm soát nghiêm ngặt tuyến biên giới phòng dịch Covid-19

Trước tình hình xuất hiện nhiều trường hợp nhiễm SAR-CoV-2. Ứng phó với tình hình mới, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương, các đơn vị tăng cường công tác phòng chống dịch. Thực hiện chỉ đạo này, lực lượng biên phòng An Giang đã yêu cầu toàn quân tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát đường biên.

Theo Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư lệnh biên phòng và Uỷ ban nhân dân tỉnh, đơn vị đã quán triệt tình hình mới trong toàn quân. Theo đó, tất cả cán bộ, chiến sỹ phải tăng cường kiểm soát đường biên. Các chốt phải phối hợp với lực lượng quân sự, Công an kiểm soát đường mòn lối mở, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép. Nếu phát hiện, phải xử lý nghiêm và đưa đi cách ly tập trung 14 ngày.

Hiện trên 100 km đường biên của tỉnh An Giang có 136 trạm kiểm soát với khoảng 829 cán bộ, chiến sỹ túc trực. Các trạm này được duy trì từ đầu tháng 3 đến nay và đã phát hiện 214 vụ, với 392 người xuất, nhập cảnh trái phép. Lực lượng này còn thực hiện tốt nhiệm vụ chống buôn lậu khi phát hiện nhiều vụ vận chuyển ma tuý quy mô lớn qua biên giới.

Công tác kiểm soát người qua lại nơi biên giới đang được thắt chặt sau khi phát hiện một số trường hợp dương tính với SAR-CoV-2. Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát biên phòng cũng được khuyến khích tăng gia sản xuất. Bởi các chiến sỹ biết cuộc chiến chống Covid-19 sẽ còn dài, các anh sẽ tiếp tục bám trụ ở đường biên nhiều tháng nữa.

Tin mới nhất

Rùng mình trước số hung khí của nhóm thanh thiếu niên mang đi hỗn chiến

Rùng mình trước số hung khí của nhóm thanh thiếu niên mang đi hỗn chiến

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Tụ tập, cầm hung khí để giải quyết mâu thuẫn, rồi tấn công người đi đường, những hành vi đã khiến cho không ít người dân cảm thấy lo lắng, bất an. Trước thực trạng như vậy, mới đây Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết đã triệt phá và bắt giữ số lượng lớn thanh thiếu niên có hành vi gây rối trật tự công cộng. Đáng chú ý, nhóm đối tượng này có tuổi đời còn rất trẻ.

Lừa đảo qua mạng tinh vi, khó lường

Lừa đảo qua mạng tinh vi, khó lường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tiếp tục có nhiều diễn biến mới, phức tạp và khó lường hơn. Trong đó, xuất hiện nhiều vụ việc tội phạm đã lợi dụng chủ trương chuyển đổi số của các cơ quan, tổ chức nhà nước để yêu cầu người dân làm theo hướng dẫn của bọn chúng và sau đó chiếm đoạt tài sản.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phòng ngừa tai nạn giao thông cho học sinh

Đẩy mạnh tuyên truyền, phòng ngừa tai nạn giao thông cho học sinh

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Tại Đồng Nai, nhằm kiềm chế không để xảy ra tai nạn giao thông mà đối tượng cũng như nạn nhân trong độ tuổi học sinh, thời gian qua, Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó tập trung tuyên truyền bằng những hình thức thiết thực, gần gũi nhất.

Tạm giữ hình sự tài xế ô tô tông chết 2 người

Tạm giữ hình sự tài xế ô tô tông chết 2 người

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Tối 27/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã tạm giữ hình sự tài xế điều khiển ôtô vượt không đúng quy định, gây tai nạn làm chết hai người. Đó là Lê Hồ Quốc Đạt, 27 tuổi, trú huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Phòng chống cháy nổ từ cơ sở

Phòng chống cháy nổ từ cơ sở

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Mặc dù công tác truyền thông đã được đẩy mạnh nhưng tình hình cháy nổ tại khu dân cư, hộ gia đình và tại các khu chợ vẫn có chiều hướng gia tăng cả về số lượng lẫn thiệt hại. Phòng ngừa cháy nổ đang trở nên ngày càng bức thiết và cần nhận được sự quan tâm đúng mức hơn của cộng đồng. Trong đó, việc phòng, chống giặc lửa từ cơ sở được xác định là yếu tố then chốt, có vai trò quyết định đến hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy.

Ra quân đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Sa Pa

Ra quân đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Sa Pa

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Sáng ngày 27/3, Đội CSGT-TT, Công an thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai phối hợp cùng 16 xã, phường đồng loạt tổ chức ra quân hưởng ứng Năm ATGT 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Xem thêm