Thứ Sáu, 29/03/2024 13:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Quản lý thẩm mỹ viện, spa còn nhiều kẽ hở

(ANTV) - Vụ việc một nữ bệnh nhân 28 tuổi phải nhập viện  trong tình trạng ngất xỉu, co giật sau khi hút mỡ để nâng ngực tại một thẩm mỹ viện ở đường Kim Ngưu, Hà Nội.  Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của chị em phụ nữ, tuy nhiên cơ sở thẩm mỹ có đủ chức năng hành nghề và được cấp phép hay không là điều cần phải bàn đến. Cũng như trách nhiệm của cơ quan quản lý và chính quyền sở tại khi để các cơ sở này hoạt động. 

Hút mỡ bụng và mỡ bắp tay để dùng nâng ngực, nữ bệnh nhân này đã phải nhập viện cấp cứu sau khi bị co giật 2 cơn. May mắn được cấp cứu kịp thời, tuy nhiên đây cũng là bài học để những chị em có nhu cầu làm đẹp phải lựa chọn cơ sở cũng như cách thức sao cho phù hợp

Phóng viên chúng tôi đã có buổi làm việc với đại diện UBND quận Hai Bà Trưng, Phòng Y tế quận và UBND phường Thanh Nhàn. Xác định vụ việc xảy ra tại Cơ sở Thẩm mỹ quốc tế Thúy Anh, có địa chỉ tại số 60, phố Kim Ngưu, phường Thanh Nhàn.

Tháng 12/2018 cơ sở này bị Sở y tế Hà Nội xử phạt về hành vi  thực hiện quảng cáo đặc biệt trên Internet mà chưa được các cơ quan có thẩm quyền xác định với mức xử phạt 17,5 triệu đồng

Tháng 3/2019 cơ sở này được chuyển nhượng cho bà Trần Thúy Anh có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, hoạt động dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp cá nhân, phun xăm thẩm mỹ, cắt tóc, gội đầu, sơn sửa móng tay, móng chân, mua bán mỹ phẩm.

Tháng 8/2019 cơ sở này một lần nữa bị UBND phường Thanh Nhàn xử phạt về hành vi không được cấp phép Quảng cáo dịch vụ đặc biệt với mức xử phạt là 17,5 triệu.

Đối với công tác thanh tra, kiểm tra đối với cơ sở trên địa bàn quận Hai Bà Trưng thì các cơ sở thẩm mỹ tại thời điểm này cũng có tương đối nhiều và với việc nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước quản lý cả các phòng khám và các nhà thuốc. Tại thời điểm này cơ sở quản lý trong lĩnh vực y tế lên tới 800 mà công tác thanh kiểm tra không có nghĩa là mình thường xuyên đi được , kiểm tra được 100% các cơ sở

Hiện cơ sở thẩm mỹ quốc tế Thúy Anh đã đóng cửa, tạm dừng kinh doanh.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm