Thứ Tư, 24/04/2024 07:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Quái xế bán mạng câu like

(ANTV) - Thời gian gần đây trên một số tuyến đường thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện các nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng, thậm chí còn bốc đầu xe gây mất trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự xã hội. Công an thành phố Hạ Long đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, quyết liệt ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tụ tập thành nhóm từ 5 đến 10 xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chạy xe với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, điều khiển xe bằng một bánh – bốc đầu...quay lại thành các video đăng lên các mạng xã hội. Thông qua các mạng xã hội, các đối tượng này còn hẹn hò, tụ tập thách đố nhau chạy xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng sẵn sàng bỏ chạy khi gặp lực lượng chức năng. Hiện tượng này đang diễn ra trong một bộ phận thanh thiếu niên, gây mất trật tự ATGT, tác động xấu tới nhận thức của giới trẻ.

Đại úy Phạm Hữu Minh, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết: Các em học sinh quay các clip đăng lên mạng xã hội câu like, câu veiw tạo các hiện tượng mạng, nhằm tạo ảnh hưởng nhất định trong các trường học.

Đội Cảnh sát giao thông và trật tự Công an TP Hạ Long đã khảo sát các tuyến đường, thời gian thường xuyên xảy ra tình trạng vi phạm, phân công, bố trí lực lượng triển khai đồng thời các biện pháp nghiệp vụ. Từ đầu năm đến nay, gần 200 trường hợp thanh, thiếu niên tụ tập điều khiển xe mô tô bằng 1 bánh, lạng lách, đánh võng, vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn đã bị bắt giữ, xử lý. Đáng chú ý, rất nhiều trường hợp vi phạm chưa đủ 16 tuổi, còn đang học tập tại các trường học trên địa bàn những đã nhiều lần tái phạm.

Điều khiển xe mô tô bằng 1 bánh, lạng lách, đánh võng là hình vi vi phạm luật giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT. Tuy nhiên, để xử lý có hiệu quả tình trạng này, thiết nghĩ cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, nhà trường và gia đình trong công tác tuyên truyền, giáo dục, quản lý thanh, thiếu niên. Và trên hết chính là thái độ, ý thức thượng tôn pháp luật của mỗi công dân cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc.

Là đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định. Đối tượng Hoàng Văn Ba, trú tại xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu tỉnh Hưng Yên đã cướp giật tài sản để lấy tiền tiêu xài. Đối tượng vừa bị Công an huyện Khoái Châu khởi tố và bắt tạm giam để điều tra.

Trước đó, Công an huyện Khoái Châu nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, trú tại xã Minh Hải, huyện Văn Lâm về việc vào ngày 09/4, khi đang đi bộ tại khu vực đường bê tông thuộc thôn Yên Lịch, xã Dân Tiến thì có một nam thanh niên không quen biết đến hỏi mượn điện thoại di động để gọi cho người thân.

Sau khi mượn được chiếc điện thoại hiệu Iphone X của chị Nhàn, đối tượng đã cầm điện thoại rồi phóng xe tẩu thoát. Tiến hành xác minh, điều tra, Đội Hình sự Công an huyện đã xác định được Ba là thủ phạm gây ra vụ cướp giật trên. Biết hành vi của mình bị phát hiện, Ba đã ra đầu thú, thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm