Thứ Sáu, 29/03/2024 19:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phút đối mặt kẻ "ngáo đá" hung hãn dọa giết người

(ANTV) - Lực lượng cảnh sát đã cùng người dân khống chế 1 nam thanh niên nghi ngáo đá chặn ô tô, trấn tiền của lái xe trên phố Quang Trung, quận Hà Đông – Hà Nội và tấn công cảnh sát.

Đối tượng Đỗ Quang Sơn vừa bị công an phường Quang Trung, quận Hà Đông di lí về trụ sở công an phường để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo đó, vào khoảng 6 giờ sáng 19/5, nhiều tài xế ô tô và người tham gia giao thông qua phố Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội) hốt hoảng bị một thanh niên to cao nhưng biểu hiện "ngáo đá", liên tục chặn đầu ô tô, chửi bới. Thanh niên này còn dọa giết người đi đường, khiến nhiều người hoảng sợ đưa tiền.

Đối tượng Đỗ Quang Sơn khai nhận: "Em không biết, em không nhớ là em chặn xe nữa. Em không nhớ gì hết. Em sử dụng ma túy được chục năm hơn rồi."

Chị Nguyễn Thị Hoa, Quang Trung cho biết: "Đầu tiên chúng tôi có thấy đối tượng ngáo đá ở trên đường, người dân chúng tôi đã gọi công an. Các đồng chí công an có mặt kịp thơi và người dân chúng tôi đã hỗ trợ công an bắt đối tượng. Lúc đó ai cũng sợ, ai cũng ở trong nhà không dám ra nhìn. Nhưng nếu mọi người dân xung quanh không có biện pháp gì kịp thời, không may người ta cầm cái gì giết người thì sao, nên bọn em rất sợ."

Nhận được tin báo, hai cán bộ Công an phường Quang Trung – Hà Đông đã có mặt ngay tại hiện trường. Thay vì chấp hành, thanh niên này chỉ mặt hai cảnh sát chửi bới, rồi lao vào đấm đá và rồi bỏ chạy vào phía ngõ gần đó. Sau đó ít phút, hai chiến sỹ công an với sự hỗ trợ của người dân xung phong cùng quật ngã khống chế thanh niên nghi "ngáo đá".

Chị Nguyễn Thu Thủy, số 14 ngõ 4 phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Lúc đấy ngáo đá rất là khỏe, bọn em chỉ biết là đi ra hỗ trợ cũng không nghĩ là vào hỗ trợ các anh công an bắt tên đó để khỏi quẫy nhiễu vì sợ là không khống chế thì sẽ gây án."

Điều đáng nói, Sơn là người nghiện lâu năm, vào tháng 4/2021 Tòa án  nhân dân quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đã ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với trường hợp này. Tuy nhiên, sau khi biết mình có quyết định đi cai bắt buộc, đối tượng đã bỏ nhà ra đi.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, phó trưởng CAP Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Các loại ma túy hiện nay giới trẻ dùng thì thường nghĩ ma túy dạng đá không nghiện nên nhiều nam thanh niên trẻ hiện nay thấy là sử dụng 1 lần, 2 lần là không nghiện mà con gây ảo giác và sảng khoái cho nên là cảnh báo các gia đình có con em nên quản lý con em mình làm sao mà tránh xa ma túy. Mà hiện nay nhiều loại ma túy chúng ta rất khó để phân biệt, phát hiện kiểm soát được. Điển hình như vụ việc của đối tượng Sơn này mà công an phường đã đưa về giải quyết thì đối tượng này cũng là người nghiện lâu năm, dẫn đến hậu quả."

Hiện lực lượng công an đang hoàn thiện hồ sơ, đưa đối tượng đi cai bắt buộc tại cơ sở cai nghiện theo đúng quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm