Chủ Nhật, 05/05/2024 02:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phó Thủ tướng thường trực chỉ đạo sớm xét xử vụ địa ốc Alibab

(ANTV) -  Văn phòng Chính phủ vừa phát đi ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba. 

Phó Thủ tướng thường trực yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba để sớm đưa ra truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật và thu hồi tài sản do các hành vi phạm tội mà có.

Trong quá trình điều tra, nếu phát hiện có sự bao che của cán bộ, công chức các cơ quan nhà nước cần xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Phó thủ tướng thường trực cũng chỉ đạo Chủ tịch UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản khi đã để xảy ra vụ án trên địa bàn; nếu phát hiện có vi phạm của tổ chức cá nhân liên quan phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ TN-MT, Bộ Xây dựng, UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương được yêu cầu tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, kinh doanh bất động sản; tiến hành rà soát các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định.

Lâm Đồng: Khởi tố 2 đối tượng trộm cắp tài sản tại các quán tạp hóa

Lợi dụng đêm tối, đột nhập vào các cửa hàng tạp hóa, nhà dân trộm cắp tài sản, 2 đối tượng Trần Ánh Ngọc và Nguyễn Công Hưởng cùng trú tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã bị Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng khởi tố, bắt tạm giam.

Theo điều tra, từ đầu năm 2019 đến nay, với thủ đoạn lợi dụng đêm tối dùng các dụng cụ như kìm, xà beng, Ngọc và Hưởng đã cạy cửa đột nhập vào 9 quán tạp hóa, nhà dân tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm lấy đi nhiều tài sản như: tiền mặt, điện thoại di động, thẻ cào điện thoại, xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác có tổng trị giá gần 120 triệu đồng. Ngọc và Hưởng là 2 đối tượng nghiện ma túy, tài sản lấy được chúng bán với giá rẻ để lấy tiền tiêu xài và mua ma túy để sử dụng.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm