Thứ Bảy, 27/04/2024 04:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phiên tòa xét xử vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng

(ANTV) -  Chiều 14/7, phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo trong vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng RON 95-III tiếp tục với phần tranh luận. Các luật sư, các bị cáo đã trình bày nhiều luận điểm, luận cứ bào chữa, phân tích bối cảnh thực hiện hành vi, nhằm giảm nhẹ mức độ hành vi phạm tội cho các bị cáo.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát truy tố bị cáo Nguyễn Thế Anh đã vì tư lợi, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhận lời giúp đỡ Phan Thanh Hữu để bao che, “bảo kê” cho hoạt động buôn lậu xăng của Hữu. Tổng cộng, Thế Anh đã nhận hối lộ của Hữu với số tiền 6,2 tỷ đồng và 560.000 USD.

Đối với bị cáo Lê Văn Minh (cựu Thiếu tướng, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển), đại diện Viện Kiểm sát xác định, quá trình điều tra bị cáo Minh đã thừa nhận có quen biết và đã nhận tiền hối lộ của “trùm” buôn lậu xăng Phan Thanh Hữu. Bị cáo Minh đã nộp lại toàn bộ số tiền nhận hối lộ để khắc phục hậu quả.

Với mức án bị đề nghị 15 năm tù, khi tự bào chữa trước Tòa, bị cáo Lê Xuân Thanh (cựu Thiếu tướng, cựu Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) bày tỏ sự hối hận khi với cương vị Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã để xảy ra hành vi như bản luận tội của Viện Kiểm sát kết luận. Theo luật sư, trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, ông Thanh biết việc Hữu buôn lậu, nhưng vì động cơ vụ lợi nên đã giúp Hữu, tạo điều kiện cho Phan Thanh Hữu buôn lậu. Đối với luận điểm này, luật sư đề nghị phía viện kiểm sát đánh giá, cân nhắc lại.

Ngày hôm nay (15/7), phiên xử tiếp tục với phần tranh luận của các luật sư, bị cáo với những nội dung luận tội của đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa.

 Đà Nẵng: làm rõ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức mua bán cây cảnh giá trị lớn

Để có tiền tiêu xài, 1 đối tượng trú tỉnh Quảng Nam đã nghĩ cách lừa đảo những người có thú chơi cây cảnh giá trị cao. Ngày 14/7, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã bắt giữ đối tượng Hồ Ngọc Linh là thủ phạm gây ra hàng loạt các vụ lừa đảo mua bán cây cảnh có giá trị hàng chục triệu đồng.

Để tạo dựng lòng tin với các bị hại, Linh thường xuyên đăng tải hình ảnh nhiều loại cây có giá trị cao lên các trang mạng xã hội để thu hút người yêu cây. Sau khi xem các bài đăng của Linh, ông Bạch Sỹ Minh, ở TP Hà Nội đã liên hệ để mua 2 cây cảnh với giá 48 triệu đồng. Linh yêu cầu ông Minh chuyển khoản đặt cọc trước là 8 triệu đồng.

Mặc dù không có cây cảnh nào để bán nhưng Linh tiếp tục đưa ra nhiều lý do và ghép hình ảnh cây đã về đến hầm đường bộ Hải Vân để ông Minh tin tưởng và chuyển khoản toàn bộ số tiền 53 triệu đồng mua cây. Khi tiền được chuyển thành công, Linh tự động cắt đứt mọi liên lạc với ông Minh và lấy số tiền chiếm đoạt nói trên để tiêu xài cá nhân.

Thực hiện xong hành vi Linh đã bỏ trốn đến huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam thì bị phát hiện bắt giữ và di lý về Đà Nẵng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm