Thứ Sáu, 29/03/2024 04:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phát hiện vụ trồng hơn 1000 cây cần sa trong rẫy vắng

(ANTV) - Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ trồng hơn 1000 cây cần sa trong khu rẫy vắng ở xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar.

Trước đó, vào chiều 13/5, Công an xã Ea Kuêh phối hợp với đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy Công an huyện Cư M’gar, phát hiện tại rẫy cà phê của gia đình ông Phan Việt Nam (SN 1953) ở khu vực Buôn Dao, xã Ea Kuêh có trồng trái phép số lượng lớn cây cần sa. Qua kiểm tra tại khu rẫy trên cơ quan Công an phát hiện 1082 cây cần sa có chiều cao từ 30 cm đến 150 cm.

Quá trình làm việc, bước đầu ông Nam khai nhận, được một người cho một số hạt giống nói về trồng rồi lấy lá để cho gà, vịt ăn phòng chống bệnh, nên đã trồng toàn bộ số cây cần sa trong đất rẫy của gia đình. Sau đó, ông có biết đây là cây cần sa nhưng vì có nuôi nhiều gà, vịt nên ông Nam vẫn tiếp tục trồng.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, ông Nam đã chia ra nhiều đám nhỏ trồng xen kẽ trong rẫy cà phê cách xa nhau để ươm, trồng, chăm sóc và thu hoạch cây cần sa./.

Quảng Bình: Phát hiện, xử lý đối tượng vận chuyển 25 hộp gỗ nhóm 4, nhóm 6 trái phép

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành bàn giao đối tượng và tang vật trong vụ vận chuyển 25 hộp gỗ nhóm 4, nhóm 6 trái phép, cho Đội Kiểm lâm cơ động phòng cháy chữa cháy rừng, Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Bình xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông tại Km 635, quốc lộ 1A thuộc địa phận Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tổ tuần tra kiểm soát đã đón dừng, kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát 73L-8747 do Đinh Vĩnh Lâm (SN 1974), trú tại Yên Hóa, Minh Hóa điều khiển.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 25 hộp gỗ, trong đó 18 hộp gỗ De Đỏ nhóm 4 có khối lượng 1,150m3 và 7 hộp gỗ Trám Hồng nhóm 6 có khối lượng 0,749m3, tại thời điểm kiểm tra toàn bộ số gỗ nói trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm