Thứ Sáu, 10/05/2024 20:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phát hiện nhiều thủ đoạn hoán cải xe để chở quá tải

(ANTV) - Sau kế hoạch cao điểm 3 tháng cả nước xử lý về xe cơi nới thành thùng chở quá tải, có thể nói, đến nay, cơ bản vi phạm đã được xử lý. Các doanh nghiệp vận tải cũng đã có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định về tải trọng. 

Tại Hà Nội, xe cơi nới thành thùng như trước kia đã vắng bóng trên nhiều tuyến đường vốn một thời gian dài luôn là điểm nóng của các vi phạm. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, qua quá trình TTKS, xử lý vi phạm, lực lượng chức năng đã phát hiện một số phương tiện sử dụng hình thức cơi nới thành thùng kiểu mới.

Phương tiện này đang chở hàng trên tuyến đê Đông Ngạc, TP Hà Nội, phát hiện dấu hiệu chở quá tải trọng cho phép.  Lực lượng CSGT ngay lập tức dừng phương tiện để kiểm tra. Kết quả phát hiện phương tiện này đã cơi nới thành thùng bên trong. Cụ thể, chủ xe cho lắp 2 tấm thép cao khoảng 15cm, dài dọc theo thành thùng. Khi vật liệu được chất lên xe, tài xế sẽ dùng hệ thống bạt ở hai bên hông che kín tấm sắt này hòng “qua mắt” lực lượng CSGT. Đưa phương tiện về cân tải trọng, kết quả cho thấy phương tiện đã chở quá tải tới 105%.

Còn đây là một phương tiện khác cũng đã bị lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực giáp ranh giữa TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình. Cũng với phương thức thủ đoạn như vậy, lái xe này cũng đã dễ dàng thực hiện hành vi chở quá tải. Không chỉ chở quá tải trọng, những phương tiện như thế này còn làm cát rơi vương vãi ra đường phố, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông cho các phương tiện đi phía sau.

Theo lực lượng CSGT, đây là thủ đoạn mới, khi chở vật liệu, lái xe chỉ cần bấm nút điều khiển trong cabin, phần cơi nới sẽ được nâng lên bằng hệ thống thủy lực. Khi không chở hàng phần cơ nới này sẽ được điều khiển thụt xuống bằng với mặt thành thùng xe rất đơn giản. Do bên ngoài được phủ bạt che kín nên rất khó để phát hiện được hành vi này nếu không kiểm tra kỹ càng.

Đặc biệt, sau đợt cao điểm hành vi này đang có dấu hiệu xuất hiện nhiều hơn, chủ yếu là các phương tiện chở vật liệu xây dựng tại những vùng ven đô thị, địa bàn giáp ranh. Đáng chú ý, những phương tiện độ thành thùng thường lợi dụng thời điểm giữa trưa hoặc tối muộn khi lực lượng nghỉ ngơi để trốn tránh việc xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.

Rõ ràng, sau đợt cao điểm xử lý vi phạm thì những xe có thành thùng cao chót vót, các xe tải nặng chở vật liệu đã còn ít xuất hiện trên các tuyến phố. Nhưng với những hành vi cải tạo như thế này thì xe quá tải sẽ vẫn là thực trạng gây nhức nhối trong những tháng cuối năm.

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm