Thứ Sáu, 29/03/2024 12:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phát hiện điểm tập kết thuốc lá lậu ven QL91

(ANTV) - Sáng ngày 4/8, Công an huyện Châu Thành, An Giang cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một điểm tập kết hàng hóa nhập lậu tại Quốc lộ 91, tang vật thu giữ 5.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu và 3 xe máy các loại là phương tiện dùng để vận chuyển hàng lậu.

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 3/8, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác chống buôn lậu Công an huyện Châu Thành, phát hiện tại bãi đất trống cạnh Quốc lộ 91 thuộc ấp Bình An 1, xã An Hòa, có nhóm đối tượng đang tập kết thuốc lá ngoại nhập lậu. Khi phát hiện lực lượng Công an, lợi dụng đêm tối các đối tượng liền bỏ lại phương tiện cùng tang vật để tẩu thoát.

Tuy nhiên, đối tượng Nguyễn Văn Lộc đã bị tổ công tác kịp thời bắt giữ cùng tang vật tại hiện trường gồm: 5.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu và 3 chiếc xe máy.

Hiện Công an huyện Châu Thành lập biên bản tạm giữ phương tiện cùng tang vật để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Đắk Lắk: CSGT phát hiện xe ô tô tải chở gỗ lậu

Tại Đắk Lắc, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện, xử lý vụ một xe ô tô tải vận chuyển gỗ lậu.

Trước đó, vào khoảng 16h 30’ ngày 2/8, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại km 113 Quốc lộ 26, đoạn đi qua thôn Phước Lợi 1, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tổ công tác thuộc phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện xe ô tô tải BKS 47C – 081.78 do lái xe Hà Khắc Huy (SN 1993), trú ở xã Ea Ô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk điều khiển có biểu hiện nghi vấn và tiến hành kiểm tra phương tiện.

Qua kiểm tra, tổ CSGT đã phát hiện trên xe có nhiều hộp gỗ đã được xẻ vuông vắn, qua đo đạc có khối lượng là hơn 2,4 mét khối. Tại thời điểm kiểm tra, Huy không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên và bước đầu khai nhận được một người ở  xã Ea Ô, huyện Ea Kar nhờ chở số gỗ trên đi từ xã Ea Ô lên xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk tiêu thụ, khi đến đoạn xã Ea Phê thì đã bị phát hiện, bắt quả tang.

Hiện phòng CSGT đã chuyển giao vụ việc cho Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm