Thứ Năm, 28/03/2024 23:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phát hiện cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế giả mạo thương hiệu

(ANTV) - Ngày 22/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an thị xã Duy Tiên phối hợp với Công an xã Yên Nam kiểm tra, phát hiện bắt quả tang cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế do Nguyễn Việt Phương làm chủ, có hành vi giả mạo địa chỉ và thương hiệu.

 

Quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện gần 290 vỏ hộp khẩu trang và khoảng 14.000 chiếc khẩu trang y tế đã đóng hộp in chữ công ty TNHH sản xuất tư vấn công nghệ thương mại Lam Anh nhưng chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ và hóa đơn chứng minh nguồn gốc số khẩu trang trên. Làm việc với cơ quan Công an, Phương khai nhận đặt mua số khẩu trang trên của công ty TNHH sản xuất tư vấn công nghệ thương mại Hoàng Minh (thị trấn Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) với giá 115 nghìn đồng/1 hộp gồm 50 chiếc rồi làm giả vỏ hộp Công ty Lam Anh và chia nhỏ số lượng khẩu trang trên ra bán với giá 65 nghìn đồng/ 1 hộp 10 chiếc để kiếm lời. Cũng tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Tạ Văn Dũng (SN 1992) trú phường Đồng Văn (thị xã Duy Tiên) vận chuyển 7.500 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, xuất xứ đến bán cho Phương. Hiện lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số khẩu trang trên và tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Việt Nam chỉ còn 45/268 ca mắc COVID-19 đang được điều trị, 3 bệnh nhân nặng có tiến triển  Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến 6 giờ ngày 23/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mới mắc COVID-19. Như vậy từ ngày 17/4 đến ngày 23/4, Việt Nam không có ca mắc COVID-19 mới, giữ nguyên con số 268 ca mắc cách đây 7 ngày. Trong số 268 ca mắc COVID-19 tại 28 tỉnh, thành phố đã được ghi nhận, có 160 người từ nước ngoài (chiếm 59,7%) và 108 người lây nhiễm trong cộng đồng (chiếm 40,3%).  Trong ngày 22/4 đã có 7 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trong đó có 6 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Việt Nam đã chữa khỏi cho 223/268 người, chiếm 83% số người mắc COVID-19. Ba ca nặng đang thở máy, lọc máu, là bệnh nhân số 19 và 161 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, bệnh nhân số 91 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm