Thứ Bảy, 20/04/2024 14:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phân lô trên đất của người khác để bán cho khách hàng

(ANTV) - Tương tự như dự án Asa Light Quận 8, mặc dù lô đất nông nghiệp trên đường Gò Cát, P. Phú Hữu, Quận 9, TP. HCM không thuộc sở hữu của mình nhưng ông Vũ Tiến Hường và Công ty Tiên Phong Land đã làm hạ tầng, phân lô, bán nền cho hàng chục khách hàng thu về hơn 40 tỷ đồng.

 

Tin tưởng vào dự án do công ty nhà nước – Công ty Dịch vụ Công ích quận 8 làm chủ đầu tư - hàng trăm người đặt cọc mua căn hộ tại chung cư Asa Light, quận 8, TP. HCM đang rơi vào cảnh khốn đốn, tiền thì mất mà nhà thì chẳng thấy đâu. Nhiều lần kiến nghị chính quyền các cấp nhưng quyền lợi của bà con vẫn chưa lấy lại được. Hiện tại thì dự án này đang buộc phải tạm ngưng thi công do vướng thủ tục pháp lý, tuy nhiên số tiền người dân đặt cọc thì không được hoàn trả. Sau nhiều năm triển khai, dự án chung cư An Sinh – Asa Light trên đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8, TP. HCM với quy mô 1.057  căn hộ, do Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích quận 8 làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là công ty TNHH sản xuất – thương mại – dịch vụ Thái Bảo vẫn ngổn ngang công trình, các hạng mục thi công dở dang. Theo điều tra, mặc dù pháp lý dự án chưa rõ ràng, nhưng từ tháng 5 năm 2017, công ty Thái Báo đã nhận tiền cọc, ký hợp đồng mua bán căn hộ sai quy định với 550 khách hàng. Và hứa hẹn cuối năm 2018 sẽ bàn giao nhà. Tuy nhiên, dự án sau đó không được triển khai theo tiến độ. Quá bức xúc, nhiều người đến đòi lại tiền cọc thì vỡ lẽ, dự án là phục vụ tái định cư giải tỏa nhà trên kênh rạch và chỉnh trang đô thị, mặc dù không phải là chủ đầu tư nhưng công ty Thái Bảo đã ký hợp đồng mua bán căn hộ thương mại, huy động vốn trái phép hàng trăm tỷ đồng từ những khách hàng. Tiếp nhận phán ánh từ người dân, UBND quận 8 đã có công văn số 3068/UBND – ĐT ngày 6/8/2018 về việc đề nghị Công ty Thái Bảo hoàn trả phần góp vốn của khách hàng không thuộc đối tượng giải tỏa, nhưng đến nay, sau nhiều lần hứa hẹn, bà con vẫn chưa nhận lại được số tiền hàng trăm tỷ đồng của mình. Công văn cũng nêu rõ, Công ty Thái Bảo đã thực hiện ký kết hợp đồng sai quy định của pháp luật. Với những sai phạm trên, ngày 17/1/2019, UBND TP. HCM đã ban hành quyết định số 286/QĐ – XPVPHC về xử phạt hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản đối với công ty Thái Bảo, do công ty này kinh doanh bất động sản không đảm bảo các điều kiện và không được phép đưa vào kinh doanh. Để tránh trường hợp Công ty Thái Bảo trốn tránh trách nhiệm, thậm chí là bỏ trốn, khách hàng đã gửi đơn đến chính quyền các cấp và Cơ quan điều tra Công an TP. HCM. Đồng thời nhiều lần kéo đến Công ty Thái Bảo và Công ty Dịch vụ Công ích để đòi quyền lợi. Phóng viên Truyền hình Công an nhân dân cũng đã liên hệ với UBND quận 8 để tìm hiểu thêm thông tin, và đặc biệt là hỏi rõ trách nhiệm của Chủ đầu tư là Công ty Dịch vụ công ích quận 8 trong vụ việc này,  song đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi. Tình trạng phân lô bán nền trên đất nông nghiệp tại TP. HCM đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các quận huyện vùng ven. Các công ty đang có những thủ đoạn lách luật như thế nào? Người dân cần lưu ý những gì? Thông tin sẽ được nêu rõ trong cuộc trao đổi với luật sư Phạm Hoài Nam – Đoàn Luật sư TP. HCM dưới đây:  

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm