Thứ Ba, 19/03/2024 13:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Phá nhanh vụ án phóng hỏa giết cả nhà người tình

(ANTV) - Là đối tượng từng nhiều lần vào tù ra tội, khi bị mẹ con bà Võ Thị Nga đuổi ra khỏi nhà, nổi máu côn đồ, Nguyễn Văn Dũng (còn gọi là Bé Hai), sinh năm 1968 đã lên kế hoạch phóng hỏa đốt nhà nhằm giết chết gia đình bà Nga trong đêm rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã xác định và bắt giữ Dũng sau 04 ngày lẩn trốn.

Khoảng 04 giờ sáng ngày 5/9, trong lúc bà Võ Thị Nga, sinh năm 1972, trú tại phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc, cùng con gái là Bùi Thị Diễm Mừng, sinh năm 1997 và cháu ngoại Cao Quốc Trí, sinh năm 2016 đang ngủ thì phát hiện nhà bị bốc cháy phía trước. Hoảng sợ, bà Nga nhảy từ tầng 01 phía sau nhà xuống đất bị thương, còn Mừng và bé Trí kẹt lại trong nhà được người dân kịp thời đưa ra ngoài.

Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang phân công các trinh sát, điều tra viên dày dặn kinh nghiệm phối hợp cùng Công an thành phố Châu Đốc và lực lượng chức năng, tổ chức khám nghiệm hiện trường, triển khai lực lượng truy bắt đối tượng.

Tại cơ quan Công an, Dũng khai nhận trong thời gian chung sống như vợ chồng với Nga, Dũng thường hay ghen tuông và đánh đập bà Nga nên bị bà Nga và con gái riêng của bà đuổi Dũng ra khỏi nhà. Tức giận, Dũng nảy sinh ý định giết chết mẹ con bà Nga. Để thực hiện, rạng sáng ngày 05/9, Dũng mang theo xăng và ổ khóa đến nhà bà Nga, sau khi khóa cửa ngoài, Dũng dùng xăng phóng hỏa đốt nhà bà Nga, rồi bỏ trốn khỏi hiện trường ngay trong đêm.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Dũng về hành vi giết người. Đồng thời, tiếp tục định giá xác định thiệt hại tài sản căn nhà bà Nga để tiếp tục khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bổ sung đối với bị can Nguyễn Văn Dũng về hành vi hủy hoại tài sản.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm