Thứ Bảy, 20/04/2024 04:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Núp bóng doanh nghiệp huy động tiền trả lãi cao rồi chiếm đoạt

(ANTV) - Gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi liên tục xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức lừa góp vốn làm ăn với lãi suất cao. Đã có trên một trăm hộ dân ở Quảng Ngãi đã đem tiền cho một doanh nghiệp vay. Chỉ đến khi doanh nghiệp bị Công an bắt, người dân mới biết mình bị lừa và đến trình báo với cơ quan chức năng.

Gom góp tiết kiệm từ lao động hơn 20 năm qua, gia đình anh Phan Đoàn, ở thôn Thanh Long, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi định mua đất cho con. Tin lời Nguyễn Hồng Giang, là phó giám đốc công ty huy động vốn, anh Đoàn đã vay mượn thêm tiền gần 2 tỷ đồng giao cho công ty của Nguyễn Hồng Giang để có lãi cao. Tuy nhiên sau đó cả vốn lẫn lãi đều bị công ty quỵt nợ.

Ông Phan Đoàn, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi cho biết: "Để tạo niềm tin nó bảo là phó giám đốc công ty cam đoan uy tín, tôi mới tin đưa tiền."

Mới đây, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã bắt Trần Việt Thành, 33 tuổi, ở tổ 9, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi là Giám đốc Công ty cổ phần phát triển và đầu tư TVT cùng đồng bọn là Nguyễn Hồng Giang, 29 tuổi, ở xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mặc dù biết rõ công ty kinh doanh không hiệu quả, không có khả năng trả nợ nhưng Thành và nhân viên vẫn đưa ra thông tin giả để huy động vốn của nhiều người, sau đó không thanh toán gốc và lãi cho họ. Từ năm 2012 đến năm 2018, Thành và đồng bọn đã huy động và chiếm đoạt của 107 người gửi với số tiền là trên 35 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Lan, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Tôi đưa tiền cho doanh nghiệp để kiếm chút tiền lãi."

Chiêu bài của đối tượng khi huy động tiền là sòng phẳng khi thanh toán lãi trước. Để lấy lòng các nạn nhân, đối tượng còn rêu rao là làm doanh nghiệp, có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo và nhiều cơ quan chức năng. Chính vì vậy, người này rỉ tai người kia rồi đem tiền cho bọn chúng vay để rồi mất cả vốn lẫn lãi.

Nạn huy động vốn với hình thức trả lãi cao, sau đó mất khả năng thanh toán, vỡ nợ đã diễn ra ở khắp các địa phương, thế nhưng nhiều người vẫn thấy lợi trước mắt mà bất chấp những rủi ro tiềm ẩn.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm