Thứ Ba, 16/04/2024 21:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nữ sinh thoát thân khỏi tên cướp thú tính

(ANTV) - Trong số các vụ cướp tài sản nữ sinh, có những vụ việc xảy ra bất ngờ do đối tượng vô tình thấy điều kiện và hoàn cảnh quá thuận lợi, nhưng đa phần các vụ việc đều được tính toán, có nghiên cứu quy luật sinh hoạt của nạn nhân rồi mới ra tay gây án. Phòng tránh những rủi ro như thế nào? Khi xảy ra vụ việc cần xử trí ra sao?

Mới đây, tại Quảng Trị đã xảy ra vụ việc một nữ sinh bị đối tượng hiếp dâm bất thành và cướp tài sản đã gây hoang mang cho người dân. Chuyên án mang bí số 419X đã được lực lượng Công an huyện Gio Linh xác lập. Sau 50 giờ truy xét, lực lượng chức năng đã làm rõ đối tượng là Nguyễn Văn Vi (1994, trú xã Cam Thủy, H.Cam Lộ) đã gây ra vụ việc khi nạn nhân đang trên đường đi học về.

Theo hồ sơ vụ án, nữ sinh tên Ninh đang trên đường đi học về, khi gần đến cổng làng thì gặp 1 nam thanh niên điều khiển xe máy hỏi đường đến xã Gio Sơn (Huyện Gio Linh). Hồn nhiên và vô tư, Ninh đã không hề biết những hiểm nguy đang đợi mình ở phía trước. Sau đó Ninh tiếp tục đi bộ về phía trước. Tuy nhiên, được khoảng 10 bước, nam thanh niên bám theo, tiếp tục hỏi đường.

Ngay lúc đó, đối tượng này lao đến khống chế nhằm thực hiện hành vi đồi bại. Ninh cố vùng thoát khỏi, la cứu nhưng trên đoạn đường vắng vẻ, xa khu dân cư. Lời kêu cứu của cô bé gần như vô vọng. May mắn cho nạn nhân, trong quá trình vùng vẫy, chiếc điện thoại trong túi quần nạn nhân rơi ra và bất ngờ đổ chuông. Sợ nạn nhân với được điện thoại sẽ bị bại lộ, hắn cầm ném ra xe, đồng thời dừng hành vi tấn công tình dục, ngay sau đó chộp lấy chiếc điện thoại của nạn nhân nhảy lên xe trốn thoát.

Trong quá trình điều tra, căn cứ vào rất nhiều lời khai của cả nạn nhân và những người dân, đối tượng còn sử dụng nhiều loại xe máy khác nhau, gây án ở nhiều lần khác nhau, tuy nhiên có không ít những nạn nhân do ngại không trình báo với lực lượng chức năng vụ việc.

Có thể thấy có vô vàn những nguy hiểm có thể xảy ra cho mọi người nói chung và cho các nữ sinh nói riêng: từ việc thuê nhà trọ, đi trên những đoạn đường vắng, đi một mình. Trong số các vụ cướp tài sản nữ sinh có những vụ việc xảy ra bất ngờ do đối tượng vô tình thấy điều kiện và hoàn cảnh quá thuận lợi, nhưng đa phần các vụ việc đều được tính toán, có nghiên cứu quy luật sinh hoạt của nạn nhân rồi mới ra tay gây án.

Để phòng tránh nạn nhân cần chú ý không đi quá khuya hoặc các cung đường vắng vẻ, nếu có việc phải đi thì cần đi cùng với nhiều người. Không nên mang nhiều tài sản bên người dễ gây sự chú ý của các đối tượng trộm cướp. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân cần hết sức bình tĩnh, tránh manh động phản kháng, dễ gây ra án mạng. Cần nhớ đặc điểm nhận dạng của các đối tượng để trình báo lực lượng chức năng, phục vụ công tác điều tra, truy tìm đối tượng. Với các bậc phụ huynh, cần dạy con cái cách tự bảo vệ mình trước và ngay khi gặp nguy hiểm, cha mẹ cần dạy con luôn nghiên cứu kỹ địa điểm khi đi ra ngoài./.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm