Thứ Bảy, 20/04/2024 23:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nữ quái 2 đời chồng lên mạng lừa tình

(ANTV) - Ngày 30/1/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Dương Thị Tú (sinh năm 1982), trú tại xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đáng chú ý đối tượng sử dụng thủ đoạn mới là lừa tình qua mạng xã hội Zalo, lấy lòng tin của bị hại để chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 10/2019, nạn nhân ở huyện Lộc Bình, Lạng Sơn quen Dương Thị Tú qua mạng xã hội Zalo, lúc này Tú lấy tên giả là Nguyễn Thị Thương. Dù đã có hai đời chồng và ba con nhưng Tú nói với nạn nhân mình chưa từng lấy chồng.

Sau một thời gian Tú nói chuyện, tán tỉnh, người đàn ông này đã nảy sinh tình cảm với Tú. Ngày 20/10/2018, anh này xuống nhà Tú chơi và tặng Tú 1 chỉ vàng và bàn chuyện tổ chức đám cưới. Sau đó Tú gạ người đàn ông này mua cho mình 1 dây chuyền và 1 lắc tay tổng giá trị 7 chỉ vàng để làm tin. Sau đó Tú cầm số tiền 40.000.000đ cùng 7 chỉ vàng trang sức bỏ trốn.

Đối tượng Dương Thị Tú khai nhận: "Lúc trên xe tôi có nghĩ làm cách nào để chiếm được số vàng của anh Tương. Ở trên xe tôi có mượn điện thoại của anh Tương và xóa hết số điện thoại cũng như zalo của tôi. Vì tôi không muốn anh ấy tìm được tôi nữa."

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Bình đã tiến hành điều tra xác minh, qua tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 24/01/2019 đã bắt khẩn cấp Dương Thị Tú.

Tại cơ quan Công an, Tú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sau một thời gian nói chuyện với nạn nhân, biết người đàn ông này có dành dụm được số tiền 100.000.000đ để lấy vợ, nên Tú nảy lòng tham nên giả vờ ngỏ ý đang muốn lấy chồng. Vì quá tin tưởng Tú nghĩ sắp là người một nhà nên người đàn ông này đã mua vàng tặng và đưa toàn bộ số tiền 40.000.000đ để Tú giữ.

Sự phát triển của mạng xã hội hiện nay ngoài những mặt tích cực cũng là nơi để các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Với rất nhiều thủ đoạn khác nhau như lừa tình lấy tiền, mạo danh người khác để mượn tiền, giả vờ là tổng đài báo trúng thưởng, lợi dụng lòng tin của người bị hại để chiếm đoạt tài sản, có những vụ án số tiền chiếm đoạt của các đối tượng lên đến hàng tỉ đồng. Vì vậy người dân cần nâng cao cảnh giác khi có các đối tượng lạ mặt nhắn tin làm quen, thông báo trúng thưởng và yêu cầu chuyển phí để nhận thưởng cần xác minh thông tin rõ ràng, tránh trở thành nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.

Tin mới nhất

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Mặc dù thủ đoạn không hề mới và cũng thường xuyên được các lực lượng chức năng tuyên truyền cảnh báo, xong nhiều người dân vẫn dễ dàng mắc bẫy hoặc cố tình xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép để rồi rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Nguyên nhân chính được xác định là do điều kiện kinh tế khó khăn, người lao động không có việc làm, không có thu nhập ổn định, nhất là nhận thức pháp luật của một số người dân còn hạn chế.

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc tăng nguồn cung, giúp bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết ngoài việc tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC ngày 22/4, cơ quan này cũng sẽ xem xét cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/4.

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Xem thêm