Thứ Bảy, 20/04/2024 08:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nóng hàng lậu qua biên giới An Giang

(ANTV) - Hiện biên giới An Giang đang vào mùa nước nổi, lợi dụng điều này, các đối tượng buôn lậu đã sử dụng mọi thủ đọan tinh vi để vận chuyển hàng hóa từ biên giới vào nội địa tiêu thụ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 02 giờ 30 phút sáng nay (29/10), lực lượng liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang đã kịp thời phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển nhiều loại hàng hóa nhập lậu.

Trong lúc tuần tra trên tuyến quốc lộ 91, khi đến đoạn thuộc xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tổ công tác phát hiện nhóm đối tượng điều khiển 3 xe mô tô có biểu hiện nghi vấn chở hàng hóa nhập lậu nên tiến hành kiểm tra. Phát hiện tổ công tác, các đối tượng bỏ chạy, để lại hàng hóa và 1 xe mô tô.

Qua kiểm tra các bọc nylon chứa 1.000 bao thuốc lá lậu, 150 gói bột ngọt và 200 bịch mỹ phẩm đều có xuất xứ nước ngoài. Tổ công tác tiến hành lập biên bản tạm giữ số hàng hóa trên cùng phương tiện, bàn giao cho Công an huyện Tịnh Biên để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Hà Nam: Phát hiện xe ô tô chở số lượng lớn hàng hóa không tem, nhãn mác

Ngày 29/10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Nam phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện xe ô tô tải chở 1,6 tấn quần áo các loại không có tem, nhãn mác.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát tại Km 71, trên tuyến Quốc lộ 21B, thuộc địa phận xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô tải do lái xe Tạ Quang Huy, trú tỉnh Thái Nguyên điều khiển vi phạm luật giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện xe chở tổng trọng lượng 1,6 tấn quần áo các loại không có tem, nhãn mác theo quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến số hàng vận chuyển. Bước đầu, lái xe khai nhận chở thuê số quần áo trên từ Cầu Kiều, Nam Định lên Thái Nguyên với giá 1 triệu đồng. Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Trong báo cáo kinh tế - xã hội mới công bố, Tổng cục Thống kê cho biết có 97.100 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường sau 10 tháng đầu năm

Tại đây, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 48.500 doanh nghiệp, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước; 35.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 15,7%; 13.600 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 0,8%. Tính bình quân một tháng có 9.700 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Đáng chú ý trong 48.500 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh trong 10 tháng đầu năm, thành phố Hồ Chí Minh chiếm đến 13.836 doanh nghiệp. Như vậy, thành phố Hồ Chí Minh chiếm tỷ lệ 28,5% số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh của cả nước.

Tuy nhiên với việc dịch bệnh dần được kiểm soát, đã có những tín hiệu khởi sắc hơn. Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10/2021 đã tiệm cận với con số 8.740 doanh nghiệp gia nhập thị trường trong tháng 7/2021, thời điểm trước khi việc giãn cách xã hội được thực hiện trên diện rộng.

CPI tháng 10 giảm 0,2% do nhu cầu tiêu dùng đi xuống

Tổng cục thống kê ngày 29/10 công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 giảm 0,2% so với tháng 9 (trong đó khu vực thành thị giảm 0,2%, khu vực nông thôn giảm 0,21%), tuy nhiên vẫn tăng 1,67% so với tháng 12/2020.

Do tình hình dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát, nhiều địa phương nới lỏng giãn cách giúp lưu thông, vận chuyển hàng hóa thuận lợi. Điều này cũng dẫn đến nhu cầu tích trữ hàng tiêu dùng của người dân đi xuống đồng thời nguồn cung hàng hóa trên thị trường được đảm bảo, nhờ vậy giá lương thực, thực phẩm trong tháng 10 đã giảm so với tháng 9.

Ngoài ra, nhu cầu sử dụng điện, nước sinh hoạt trong đời sống xã hội cũng giảm sút khi thời tiết sang Thu và giá thuê nhà tiếp tục xuống thấp tại các khu vực thành thị do tác động của đại dịch. Trên cơ sở dữ liệu trên, tính chung 10 tháng của năm, CPI chỉ tăng 1,81% so với cùng kỳ năm 2020 và đây là mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm