Thứ Sáu, 29/03/2024 16:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Những tên trộm cắp ra tay táo tợn

(ANTV) -  Ngay giữa buổi trưa, đối tượng Nguyễn Hoàng Hà, SN 1979, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy đã dùng kìm cộng lực cắt khóa 1 nhà dân, đột nhập vào nhà lấy đi số tài sản lớn.Vụ trộm táo tợn đã nhanh chóng được Công an quận Cầu Giấy điều tra, bắt giữ thủ phạm và thu hồi tang vật trộm cắp.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng Hà khai nhận, buổi trưa ngày 22/9, Hà đi xe máy mang theo kìm cộng lực với mục đích cắt khóa trộm cắp nhà nào có sơ hở. Khi đến phố Hoàng Quốc Việt, lúc này lợi dụng trời mưa, ít người qua lại, Hà phát hiện căn nhà 3c, ngõ 24 Hoàng Quốc Việt chỉ khóa cửa sắt bên ngoài, cửa gỗ bên trong không khóa.

Hà đã dùng kìm cộng lực cắt khóa, đột nhập vào nhà lục lọi và lấy đi 125 triệu VNĐ; 1.400 đôla Mỹ và 1 số nhẫn, vòng vàng.

Chỉ sau 3h đồng hồ nhận được tin báo của bị hại, công an quận Cầu Giấy đã tiến hành điều tra truy xét nóng, bắt giữ đối tượng và thu hồi toàn bộ tang vật của vụ án.

Phá chuyên án bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trong mùa dịch

Hoang mang, lo lắng là tâm lý của rất nhiều người dân trên địa bàn quận Liên Chiểu và TP Đà Nẵng khi liên tiếp bị trộm đột nhập vào các khu nhà trọ, lấy đi nhiều tài sản giá trị. Sau 1 tuần tích cực vào cuộc và xác lập chuyên án đấu tranh, Đội CSHS Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã phát hiện và bắt quả tang 1 đối tượng ngoại tỉnh, là thủ phạm chuyên thực hiện các vụ trộm cắp nói trên

Anh Đoàn Thanh Tâm ở trọ tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu vừa bị mất trộm một chiếc máy tính xách tay, một công cụ quý giá dùng cho công việc của một lập trình viên. Tiếc cho tài sản bị mất thì ít mà tiếc cho những tư liệu công việc trong laptop thì nhiều. Sự việc xảy ra khiến anh Tâm cứ thấp thỏm không yên.

Anh Đoàn Thanh Tâm, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết: Khi em đi ngủ thì cửa em đóng rồi nhưng mà khi em dậy thì thấy cái cửa này nó mở ra, 2 cánh cửa mở toang. Thấy người ta nhao nhao ở ngoài là có trộm, em lúc đó cũng đi ra xem, thấy cửa sổ bị mở, em mới ra đóng lại thì nhìn vào bàn không thấy latop mất rồi.

Không chỉ có anh Tâm mà gần như tại khu nhà trọ nào trên địa bàn cũng xảy ra tình trạng mất trộm tương tự. Trước sự phức tạp của tình hình, Công an quận Liên Chiểu đã xác lập chuyên án, tổ chức theo dõi, mật phục tại các địa điểm nghi vấn. Khó khăn lớn nhất là các vụ án xảy ra trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, việc tiếp cận của Công an quận để phát hiện hành tung của đối tượng rất khó khăn. Sau 1 tuần tích cực điều tra, rạng sáng 27-9, khi vừa thực hiện xong hành vi đột nhập vào một khu trọ, thủ phạm đã bị khống chế, bắt giữ.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Đình, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng: Thủ đoạn của đối tượng là đi bộ đến các khu trọ để phát hiện các sơ hở của người dân thì tiến hành trộm cắp tài sản của công nhân, sinh viên, học sinh thuê trọ. Lựa chọn thời điểm thích hợp thì đã tiến hành mật phục và tổ chức bắt quả tang ngay khi đối tượng thực hiện hành vi phạm tội trộm cắp.

Đối tượng bị bắt giữ là Trương Thanh Toàn quê tỉnh Trà Vinh. Qua điều tra, Toàn từng ở Đà Nẵng từ năm 2011 nên biết rất rõ đường đi, lối lại. Toàn rất tinh vi, thường xuyên thay đổi nơi ở và chỉ ra khỏi nhà vào lúc rạng sáng, khi người dân đã ngủ say. Đến thời điểm bị bắt, Toàn đã thực hiện được 15 vụ trộm cắp tài sản, phần lớn là điện thoại di động, laptop, tổng giá trị ước tính trên 150 triệu đồng.

Tại Cơ quan điều tra đối tượng Trương Thanh Toàn khai nhận: Thấy dãy phòng trọ không khóa cổng thì tôi đi vào bên trong và nhích cửa chính lên, bên trong họ không khóa, không bóp thì rất là dễ để vào thực hiện việc trộm cắp.

Việc nhanh chóng tìm ra đối tượng chuyên trộm cắp tài sản ở các khu trọ trên địa bàn đã giúp người dân thành phố an tâm hơn. Đây tiếp tục là bài học cảnh giác cho mọi người trong việc tự phòng, tự bảo quản tài sản của bản thân và gia đình, nhất là trong thời điểm dịch bệnh nhiều khó khăn.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm