Thứ Bảy, 11/05/2024 00:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Những bữa "tiệc" ma túy từ nhà nghỉ tới quán bar

(ANTV) - Thời gian qua, các quán karaoke, nhà nghỉ trở thành địa điểm mà nhiều đối tượng thường tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Việc sử dụng ma túy mới, dùng ma túy tập thể và các hành vi thác loạn đang ngày càng gia tăng, đáng nói, phần lớn người sử dụng ma túy là thanh niên, thậm chí là thiếu niên. 

Khoảng 2 giờ 20 phút ngày 14/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra Cơ sở karaoke Happy Garden, tại xã Phước Hậu, huyện Long Hồ do ông Chiêu Văn Minh Châu, 42 tuổi, ngụ Phường 4, thành phố Vĩnh Long làm chủ, phát hiện tại phòng số 3 và phòng số 5 có 33 thanh niên có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Qua test nhanh, 20 thanh niên gồm 9 nữ, 11 nam, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp dương tính với ma túy. Ngoài ra, lực lượng Công an thu giữ 1 bịt ni lon, 1 đĩa bằng sành chứa tinh thể màu trắng, 2 viên nén màu xanh, nghi là ma túy và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

Mới đây, vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 30/5, lực lượng Công an kiểm tra phòng số 4 của Nhà nghỉ Huy Thảo tại Phường 3, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long thì phát hiện có 6 thanh niên gồm 4 nam và 2 nữ, độ tuổi từ 21 đến 33 tuổi, có biểu hiện sử dụng ma túy. Qua kiểm tra nhanh, cả 6 đối tượng đều dương tính với chất ma túy. Ngoài ra, lực lượng Công an còn phát hiện và thu giữ trong phòng nghỉ trên 2 viên nén, 1 bịch nylong có chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

Các đối tượng khai nhận, cả nhóm vừa gặp, quen biết nhau trong quán bar tại Phường 3, thành phố Vĩnh Long và góp tiền mua ma túy để sử dụng. Các đối tượng đã nhờ nhân viên quán bar mua 5 viên ma túy tổng hợp, 1 bịch ma túy với giá 1 triệu 500 ngàn đồng và cùng sử dụng hết 3 viên ma túy tổng hợp. Số ma túy còn lại, cả nhóm rủ nhau thuê phòng nghỉ trên để tiếp tục sử dụng thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ.

Người vi phạm Nguyễn Tấn Tài cho biết: "Đây là lần đầu tiên em sử dụng ma túy, em sử dụng ma túy gia đình em không biết. Em biết tác hại của sử dụng ma túy, nhưng mà nhậu xỉn rồi bạn bè rủ rê em tò mò nên em mới sử dụng thử."

Theo cơ quan chức năng, các đối tượng sử dụng ma túy thường tập trung ở độ tuổi thanh niên, thậm chí thiếu niên và học sinh. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do thiếu hiểu biết, tính tò mò, hiếu kỳ, lối sống ăn chơi, buông thả của một bộ phận thanh, thiếu niên và sự thờ ơ, ít quan tâm từ phía gia đình. Các tụ điểm vui chơi, giải trí có âm thanh, ánh sáng sôi động là môi trường thuận lợi cho các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tập thể cũng như cung cấp ma túy cho các con nghiện.

Thượng tá Phan Vĩnh Mặn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Tình hình tệ nạn ma túy trên tỉnh ta từ đầu năm 2019 đến nay diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là thanh niên, thiếu niên sử dụng ma túy có tính chất tập thể. Để ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy sẽ đẩy mạnh, tăng cường công tác nghiệp vụ cơ bản nhằm chủ động phát hiện đối tượng để kịp thời đấu tranh có hiệu quả. Đặc biệt phải chú trọng vào các cơ sở kinh doanh mà tội phạm ma túy có khả năng lợi dụng hoạt động. Các bậc làm cha mẹ phải tăng cường việc quản lý, giáo dục con em chúng ta, động viên khuyến khích con em chúng ta tham gia các loại hình vui chơi giải trí lành mạnh."

Trước sự xuất hiện tràn lan của các loại ma túy, những khó khăn, thử thách của cuộc chiến phòng, chống ma túy, để bảo vệ giới trẻ, ngoài sự nỗ lực của các ngành chức năng trong tuyên tuyền, đấu tranh, trấn áp loại tội phạm này thì rất cần sự quan tâm, giáo dục từ gia đình, nhà trường và chung tay của toàn xã hội, trong đó, gia đình đóng vai trò trọng tâm trong quản lý, giáo dục con em chủ động tránh xa tệ nạn này.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm