Thứ Sáu, 26/04/2024 14:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhức nhối tình trạng trồng cây cần sa ở Đắk Lắk

(ANTV) - Những năm gần đây, tình trạng trồng và mua bán cây cần sa diễn ra hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Nếu như trước đây, lực lượng chức năng phát hiện người dân chỉ trồng vài chục cây thì nay đã lên đến hàng trăm thậm chí là hàng nghìn cây cần sa. 

Không chỉ tăng về quy mô mà nhiều người còn đầu tư xây dựng cả vườn ươm, vườn trồng khép kín. Đây quả là thực trạng đáng báo động cần được các cơ quan chức năng đấu tranh, ngăn chặn, triệt xóa loại cây nguy hại này ra khỏi cộng đồng.

Vụ việc trồng cây cần sa trái phép bị phát hiện đầu tiên tại Đắk Lắk cách đây hơn mười năm, với số lượng chỉ vài chục cây. Theo thời gian, số vụ trồng cần sa bị triệt xóa tiếp tục gia tăng và địa bàn mở rộng tại nhiều địa phương trong địa bàn tỉnh.

Địa bàn chọn để trồng thường là khu rẫy vắng người qua lại, chủ vườn không thuê công lao động tại địa phương nên rất khó để lộ thông tin ra ngoài. Nếu bị cơ quan chức năng phát hiện thì cho rằng, không biết đây là cây cấm trồng và chỉ trồng để chữa trị bệnh cho vật nuôi.

Từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh các cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 60 vụ, với 70 đối tượng trồng trái phép cây cần sa; thu giữ, tiêu hủy hơn 15.000 cây cần sa tươi, 124kg cần sa khô và nhiều hạt giống chưa kịp gieo trồng. Lực lượng chức năng cũng đã củng cố hồ sơ và khởi tố hình sự 12 vụ với 16 đối tượng liên quan đến trồng cây cần sa trái phép.

Nếu như trước, hầu hết các vụ trồng cần sa bị phát giát đều nằm ở địa bàn vùng sâu, vùng xa thì gần đây lại xuất hiện ở trong khu dân cư đông đúc. Điển hình như việc phát hiện 4 vụ trồng cây cần sa trái phép tại xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột.

Các đối tượng vi phạm đã xây tường rào cao, bao quanh những khu trồng cần sa, hòng che mắt người dân và cơ quan chức năng. Trong khu rẫy, còn có cả vườn ươm với hệ thống đèn Led chiếu tia cực tím đắt tiền để chăm sóc cho cây cần sa.

Trước thực trạng liên tiếp gia tăng số vụ trồng cây cần sa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, lực lượng Công an đã phối hợp với các cấp chính quyền, các cơ quan đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn về ma túy; đồng thời, xây dựng tổ dân phố, xã, phường lành mạnh để nắm bắt tình hình, vận động nhân dân tố giác các hành vi tàng trữ, mua bán trái phép các chất ma túy.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm