Thứ Tư, 24/04/2024 13:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhức nhối tình trạng chống người thi hành công vụ

(ANTV) - Dù nhiều bản án nghiêm khác đã được thực hiện, nhưng số vụ chống người thi hành công vụ trong cả nước vẫn chưa dừng lại. Hành vi của các đối tượng ngày càng liều lĩnh, thể hiện sự coi thường pháp luật, gây bức xúc trong dự luận. Để giữ vững kỷ cương luật pháp, việc tiếp tục xử lý kiên quyết, triệt để các đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ là điều hết sức cần thiết.

Chiều ngày 7.6, đối tượng Trần Minh Phương, 41 tuổi trú tại thị trấn Diên Khánh vô cớ dùng dao đuổi chém một người dân trú cùng địa phương. Nhận tin báo, tổ công tác của Công an thị trấn Diên Khánh đến hiện trường để giải quyết. Không những không thực hiện yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ, đối tượng còn hung hãn dùng dao tấn công lại hai cán bộ công an.

Đối tượng khác là Nguyễn Duy Hạnh Chánh, 20 tuổi, trú xã Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang vừa bị Công an thành phố Nha Trang bắt giữ để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ. Tối ngày 17/6, khi tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, Công an phường Lộc Thọ phát hiện Cánh có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Không những không hợp tác, Chánh còn rút dao đâm về phía tổ công tác rồi bỏ chạy vào một quán nước. Chánh đã đập phá bàn, ghế, đuổi hết khách trong quán rồi khống chế một người dân yêu cầu lấy xe máy chở đi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Lộc Thọ đã khống chế được đối tượng.

TheoTrung tá Trần Cao Thu, Phó Đội trưởng, Đội ĐTTH, Công an thành phố Nha Trang: Tình hình tội phạm chống người thi hành công vụ hiện nay diễn biến khá phức tạp tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố Nha Trang xảy ra 2 vụ, 1 vụ xảy ra tại UBND xã Vĩnh Thạnh, 1 vụ xảy ra tại Công an phường Lộc Thọ. Đa số các đối tượng thực hiện hành vi có dấu hiệu lộng thần dùng chất kích thích một cách rất là liều lĩnh khi gặp lực lượng đang làm nhiệm vụ sẵn sàng tấn công đến cùng nhằm mục đích tháo chạy.

Đó chỉ là 2 trong số nhiều vụ tấn công vào lực lượng thi hành nhiệm vụ xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Thực tế cho thấy, lực lượng làm nhiệm vụ bị các đối tượng chống đối, tấn công chủ yếu là các cán bộ, chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ, trong đó đại đa số là lực lượng cảnh sát giao thông và công an xã, phường. Hành vi chống người thi hành công vụ của các đối tượng thể hiện dưới nhiều hình thức, nhẹ là chửi bới, lăng mạ, xúc phạm, nguy hiểm hơn là dùng đến vũ khí, hung khí nguy hiểm, thậm chí điều khiển phương tiện đâm thẳng vào người thi hành công vụ

Trung tá Trần Cao Thu, Phó Đội trưởng, Đội Điều tra Tổng hợp, Công an thành phố Nha Trang cho biết thêm: Lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo một cách quyết liệt,lực lượng điều tra vào cuộc xử lý, điều tra các đối tượng đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đưa những vụ án này ra xử án điểm những nơi công cộng nhằm mục đích để răn đe những đối tượng khác có hành vi tương tự và phòng ngừa chung cho xã hội không ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, khung hình phạt của tội phạm này cao nhất là 7 năm tù giam.

Để giữ vững kỷ cương luật pháp, việc xử lý kiên quyết, triệt để các đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ là điều hết sức cần thiết. Để phòng ngừa, mỗi cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ được giao phải luôn tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của người cán bộ đại diện cho pháp luật, chủ động, linh hoạt trong xử lý các tình huống, tránh để xảy ra phức tạp. Điều quan trọng nữa là tăng cường việc tuyên truyền giáo dục pháp luật giúp mỗi người dân hiểu đúng và có ý thức thượng tôn pháp luật./.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm