Thứ Năm, 28/03/2024 23:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhóm trộm vỏ lãi liên tỉnh sa lưới

(ANTV) - Vỏ lãi là một loại thuyền được người dân sử dụng phổ biến để đi lại và vận chuyển hàng hóa ở vùng sông nước các tỉnh miền Tây. Để sở hữu một chiếc vỏ lãi có trang bị động cơ, bà con phải bỏ ra không dưới mười triệu đồng, thậm chí vài chục triệu đồng nhưng lại không thể quản lý như xe mô tô mà phải neo đậu xa nhà. Chính vì đặc điểm này mà vỏ lãi thường là mục tiêu nhắm tới của các đối tượng trộm. 

Mới đây, Công an thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang vừa triệt phá một nhóm đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, gây ra hàng loạt vụ trộm vỏ máy liên tỉnh.

Để phục vụ cho việc trồng trọt và mua bán nông sản, ông Phạm Đình Hiệp, một nông dân ở ấp Sơn Phú, xã Đại Thành, thành phố Ngã Bảy mua một chiếc vỏ lãi composite và máy nổ trị giá gần 30 triệu đồng làm phương tiện đi lại. Thế nhưng vào ngày 16/8 vừa qua, chiếc vỏ lãi cùng máy đậu dưới bên sông trước nhà đã không cánh mà bay.

Trong khi vụ việc đang được điều tra thì rạng sáng ngày hôm sau, tức 17/8, tại ấp Đông Bình, xã Tân Thành, thành phố Ngã Bảy lại xảy ra một vụ trộm tương tự, tài sản bị mất lần này là chiếc vỏ lãi composite dài gần 10m.

Từ thông tin các nạn nhân cung cấp, ngay trong ngày 17/8, Công an thành phố Ngã Bảy nhanh chóng bắt được hai đối tượng trộm là Liên Văn Quý và Nguyễn Trường Giang cùng trú huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang với tang vật của hai vụ trộm trên.

Đấu tranh với Quý và Giang, cơ quan điều tra tiếp tục bắt thêm đối tượng Phan Thành Bảy, cùng trú huyện Châu Thành. Qua khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận, từ đầu năm 2018 đến khi bị bắt, bọn chúng thực hiện trên 25 vụ trộm chủ yếu là vỏ lãi và máy thủy động cơ làm phương tiện gây án và đem bán nhiều nơi để lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Qua điều tra, đến nay Công an thành phố Ngã Bảy thu hồi được được nhiều tài sản như bình ắc quy, vỏ lãi, máy nổ… Vậy ai là nạn nhân hoặc có thông tin về các đối tượng liên hệ với đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an thành phố Ngã Bảy để được hướng dẫn.

Sáng nay 30/9, một vụ cháy lớn xảy ra trên đường ĐT.741, đoạn qua ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, thiêu rụi đầu xe container đang lưu thông trên đường, rất may tài xế nhanh chóng nhảy ra ngoài nên không gây thiệt hại về người.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6 giờ 50 phút sáng cùng ngày, chiếc xe container mang biển số 51C – 411.93 kéo theo rơ mooc 51R – 103.81 do tài xế Hà Văn Sỹ, trú tại tỉnh Yên Bái điều khiển, lưu thông trên đường ĐT.741, hướng từ TP.Hồ Chí Minh đi thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Khi đi qua trạm thu phí BOT Thuận Phú được khoảng 30 mét, đầu xe bất ngờ bốc cháy dữ dội. Lửa bốc ra từ thân đầu kéo, sau đó bốc cháy.

Theo phản xạ, tài xế Sỹ nhanh chóng nhảy ra ngoài nên may mắn không bị thương. Sau gần 30 phút chữa cháy, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa cũng thiêu rụi hoàn toàn phần đầu thân xe container. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm