Thứ Bảy, 20/04/2024 04:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhóm thanh niên mang hung khí đi gây chiến

(ANTV) - Dù Hà Nội đang siết chặt các biện pháp kiểm soát để thực hiện tốt việc giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Thế nhưng một nhóm đối tượng gồm 19 thanh niên đã mang theo nhiều vũ khí để gây chiến tại khu vực sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Rất may vụ việc đã được lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội kịp thời ngăn chặn.

Nguyên nhân khiến nhóm thanh niên này sẵn sàng hỗn chiến giữa mùa dịch chỉ đơn giản là vì một đối tượng trong nhóm bị nhìn đểu khi đang bốc đầu xe ngoài đường. Trong lúc Hà Nội đang giãn cách, không tìm được chỗ chuẩn bị vũ khí, nhà  lại sẵn có máy hàn Nam đã nhận hàn tuýp sắt và 10 con dao phóng lợn cho đồng bọn đi đánh nhau.

8h tối ngày 8/8 nhóm đối tượng này mang theo dao phóng lợn, bom xăng, di chuyển bằng xe máy với tốc độ cao qua nhiều tuyến phố để thị uy trước khi đến điểm hẹn là cột đồng hồ trước sân vận động Mỹ Đình để giao chiến. Đặc biệt, nhóm thanh niên này mới chỉ từ 15 đến 20 tuổi, chưa có tiền án tiền sự, thế nhưng sẵn sàng manh động, hạ sát đối thủ bằng những vũ khí có tính sát thương cao.

Tuy nhiên, thấy không cân sức, nhóm thanh niên còn lại đã bỏ chạy. Nhóm còn lại không tìm được đối thủ giao chiến, nên đã đuổi đánh cả những người đi đường, dù không hề có mâu thuẫn.

Không chỉ gây rối trật tự công cộng, vi phạm quy định giãn cách xã hội giữa thời điểm dịch bệnh, nhóm đối tượng này còn ngang nhiên trêu chọc, khiêu khích các chốt kiểm soát dịch bệnh trên những đoạn đường mà nhóm này di chuyển qua.

Hiện 15 đối tượng đã bị tạm giữ tại công an quận Bắc Từ Liêm, 4 đối tượng còn lại đang bị lực lượng Cảnh sát hình sự truy bắt. Công an quận Bắc Từ Liêm đang củng cố hồ sơ gửi Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng với tội danh gây rối trật tự công cộng.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm