Thứ Sáu, 29/03/2024 12:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhiều vụ cướp đêm mạnh động ở Đồng Nai

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên tiếp xảy ra một số vụ cướp, cướp giật tài sản táo bạo. Phần lớn kẻ xấu lợi dụng sơ hở của nạn nhân hoặc đường vắng, trời tối để đe dọa, uy hiếp, ra tay cướp, cướp giật tài sản. 

Mới đây, khoảng 21h ngày 27-11, một người phụ nữ (46 tuổi) cùng con gái 5 tuổi đang đi bộ trên đoạn đường D6, khu phố 7, phường Thống Nhất bị đối tượng Nguyễn Quang Vinh (26 tuổi) trú tỉnh Đồng Nai đi từ phía sau cầm dao vòng qua cổ khống chế người phụ nữ để cướp chiếc điện thoại Iphone 12.

Quá bất ngờ, người phụ nữ vùng vẫy kêu cứu liền bị Vinh dùng dao tấn công gây thương tích ở cổ. Một số người dân chạy đến truy bắt đối tượng thì bị Vinh dùng dao đe dọa rồi nhanh chân chạy thoát vào màn đêm.

Nhận tin báo, Công an thành phố đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến trưa ngày 29-11 thì các trinh sát hình sự Công an TP. Biên Hòa đã bắt giữ đối tượng Vinh khi y đang lẩn trốn trên địa bàn phường Phước Tân, TP. Biên Hòa.

Tại cơ quan điều tra đối tượng Nguyễn Quang Vinh khai nhận: Đối tượng ở nhà mượn xe của chị, sau đó đối tượng lấy 1 dao Thái Lan cán đầu tròn ở nhà, sau khi chạy đến đường Võ Thị Sáu thấy một phụ nữ cầm điện thoại Vinh đã dừng xe, tay trái siết cổ nạn nhân tay phải cướp điện thoại.

Trước đó, sau khi ăn nhậu xong nhóm đối tượng gồm 6 người tuổi có độ tuổi từ 18 đến 25  (cùng trú tỉnh Đồng Nai) rủ nhau đi hát Karaoke tuy nhiên tất cả không ai có tiền, lúc này Danh Hiếu (18 tuổi) rủ cả nhóm đi “ Cướp tài sản” thì được cả nhóm “đồng ý”.

Chúng điều khiển xe máy rảo quanh địa bàn khu công nghiệp, khi đi đến gần Khu Công Nghiệp Nhơn Trạch 1, thì cả bọn  phát hiện vợ chồng Danh Minh Trí (29 tuổi)  đang điều khiển xe máy, Hiếu điều khiển xe áp sát để Trần Văn Toản (25 tuổi) ngồi sau đạp ngã xe anh Trí, rồi cả bọn dùng hung khí đánh anh Trí rồi cướp chiếc giỏ (bên trong có 01 đôi bông tai, 2,6 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân) của vợ anh Trí rồi nhanh chân tẩu thoát vào màn đêm, tải sản cướp được chúng mang bán được hơn 3 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Nhận được tin báo của bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt nhóm cướp táo bạo trên.

Dự báo từ nay đến cuối năm, hoạt động của các loại tội phạm trong đó có tội phạm  cướp, cướp giật tài sản sẽ diễn biến phức tạp do vậy ngoài những nỗ lực của lực lượng công an, người dân cũng cần nâng cao ý thức phòng ngừa. Khi đi trên đường vào ban đêm, nhất là vào lúc nửa đêm trở về sáng phải hết sức cảnh giác. Phụ nữ khi lưu thông trên đường phải cất, giữ giỏ xách, điện thoại cẩn thận.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm