Thứ Sáu, 19/04/2024 12:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhiều tội phạm ma túy sa lưới tại chốt kiểm dịch

(ANTV) - Chiều 30/8, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát người đi đường tại chốt kiểm dịch Covid 19 trên địa bàn phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận lực lượng Công an đã phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Quá trình làm nhiệm vụ trực chốt, Công an phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết phát hiện một đối tượng có hiện nghi vấn nên đã dừng phương tiện để kiểm tra. Khi đối tượng móc trong túi quần để lấy giấy đi đường cho lực lượng Công an để kiểm tra thì vô tình đã làm rơi ra một tép ma túy đá. Lực lượng Công an đã nhanh chóng khống chế đưa đối tượng về trụ sở Công an phường để làm việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Phan Đăng Duy, sinh năm 1989. Số ma túy trên, đối tượng mua để đem về nhà sử dụng, khi đến chốt kiểm dịch trên thì bị phát hiện bắt giữ. Cùng ngày, Công an phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết cùng phát hiện, bắt giữ một đối tượng cất dấu ma túy trong khẩu trang y tế.

Đây là 2 trong rất nhiều vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự cũng như liên quan đến các đối tượng ma túy mà lực lượng chức năng đã phát hiện bắt giữ được trong thời gian qua.

Điều này cho thấy, lực lượng Công an đã và đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ kép là vừa nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật

Công an tỉnh Trà Vinh vừa mời làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Ngọc Diễm (33 tuổi) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức trên mạng xã hội.

Trước đó, Diễm sử dụng tài khoản facebook cá nhân tên Ngọc Diễm đăng tải trên mạng xã hội với nội dung chửi bới lực lượng chức năng xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19. Sau khi đăng tải đã có 13 bình luận với 03 lượt chia sẻ. Không dừng lại, Diễm tiếp tục sử dụng tài khoản cá nhân đăng tải với nội dung không đúng, xuyên tạc với lời lẽ thô tục. Sauk hi mời lên làm việc, Diễm đã thừa nhận hành vi vi phạm, tháo gỡ bài viết có liên quan và cam kết không tái phạm.

Hành vi của Nguyễn Ngọc Diễm đã vi phạm quy định điểm a, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Bưu chính viễn thông, tầng số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với mức phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm