Thứ Bảy, 11/05/2024 03:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhiều loại tội phạm lợi dụng dịch bệnh để hoạt động

(ANTV) - Trong thời điểm cả xã hội tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid – 19 thì các đối tượng tội phạm lợi dụng gia tăng các hoạt động vi phạm pháp luật. Để chủ động hỗ trợ cho công tác phòng dịch đạt hiệu quả, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT được lực lượng Công an Khánh Hòa tập trung thực hiện.

Ngày 24/3, Công an thành phố Nha Trang đã triệt phá thành một nhóm 4 đối tượng chuyên đưa ma túy từ phía các tỉnh phía Nam về Nha Trang tiêu thụ. Gần 400 viên ma túy tổng hợp, 20 bịch chứa các loại ma túy khác nhau; 1 khẩu súng bắn đạn bi cùng 39 viên đạn đã bị lực lượng Công an thu giữ.

Trường hợp khác là đối tượng gây ra vụ cướp manh động tại xã Vĩnh Lương. Lợi dụng sự vắng vẻ khi người dân hạn chế ra ngoài nhằm phòng chống dịch bệnh, đêm 28/3, đối tượng thuê một người chạy xe Grab chở đi sau đó dùng kéo khống chế cướp tài sản. Nhận tin báo, Công an xã Vĩnh Lương tiến hành truy xét nhanh, bắt giữ được đối tượng.

Cũng lợi dụng những ngày cách ly xã hội, nhóm đối tượng này đã tụ tập để đánh bạc tại một căn nhà thuộc khu đô thị Hà Quang 2, phường Phước Hải, TP. Nha Trang. Ngày 7/4, công an thành phố Nha Trang đã đột kích, bắt quả tang hơn 10 đối tượng đang đánh bạc thu giữ hơn 60 triệu đồng cùng nhiều dụng cụ phục vụ việc đánh bạc

Thượng tá Nguyễn Đức Thành, Phó Trưởng CATP Nha Trang, Khánh Hòa nói: Các lực lượng CSHS, Cảnh sát ma túy, Cảnh sát kinh tế tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác nắm tình hình, tổ chức tuần tra, kiểm soát, đấu tranh ngăn chặn hoạt động của tội phạm trên địa bàn thành phố nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật, trộm đột nhập nhà dân, đột nhập trụ sở cơ quan.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Chính Phủ, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ở Khánh Hòa tạm thời đóng cửa, người dân được khuyến khích ở nhà, không tụ tập đông người. Đường phố vắng vẻ nên tội phạm đã lợi dụng gia tăng thực hiện các hành vi phạm tội. Công an Khánh Hòa đã tăng cường các mặt công tác nghiệp vụ, tập trung tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Hai tháng qua, Công an Khánh Hòa đã đấu tranh, xử lý gần 100 vụ phạm tội về hình sự, kinh tế; 11 vụ tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy; 12 đối tượng tung các thông tin thất thiệt về dịch bệnh trên mạng xã hội

Bà  Nguyễn Thị Mỹ Trang, Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa cho biết: Phường cũng đã chỉ đạo lực lượng Công an phường phối hợp với bảo vệ dân phố đẩy mạnh về công tác tuần tra kiểm soát phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn cũng như thực hiện tham gia với các tổ công tác của phường trong công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục người dân thực hiện tốt các quy định trong công tác phòng chống dịch, tuyên truyền đối với các cơ sở dịch vụ, các hàng quán, các cơ sở kinh doanh các loại mặt hàng không cần thiết tạm ngưng hoạt động trong thời gian này và thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho người không tập trung đông người và đeo khẩu trang khi ra ngoài đường.

Để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch, nhiều tổ công tác của Công an Khánh Hòa tăng cường bám địa bàn, bám cơ sở, thực hiện nhiều biện pháp giữ gìn an ninh bình yên cuộc sống cho nhân dân. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ lồng ghép tuyên truyền những biện pháp phòng chống dịch nhằm góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Những việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần lan tỏa tinh thần phòng chống dịch bệnh đến đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố./.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm